www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Vui hội 20 năm

Trên khắp nẻo quê Tiên Phước, người dân rộn ràng chuẩn bị vui hội 20 năm tái lập tỉnh. Ngày 15.2.2017 vừa qua, người dân thôn Hội An (xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước) đã dành riêng một ngày cho lễ hội của thôn. Dịp này cũng trùng với ngày giỗ tiền hiền diễn ra tại đình làng Hội An. “Giỗ tiền hiền năm nào cũng diễn ra, nhưng năm này đặc biệt hơn do sau phần cúng bái tổ tiên là đến phần lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, xong đến phần hội, rồi đến bữa cơm đoàn kết của thôn.

Đông vui lắm, toàn thôn có hơn 400 hộ dân đều đi dự lễ, chỉ một vài hộ có việc gia đình không đi được mà thôi” - bà Võ Thị Hoa - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Hội An chia sẻ. Hòa trong không khí ngày hội của thôn, bà Phạm Thị Hoa (50 tuổi, thôn Hội An, xã Tiên Châu) cũng góp sức cho ngày hội thành công ở vị trí bếp núc. Bà Hoa nói: “Khi nghe thôn thông báo rằng tỉnh hỗ trợ kinh phí cho nhân dân vui hội 20 năm tái lập tỉnh, mọi người đều phấn khởi. Điều này chứng tỏ tỉnh đã phát triển và khá hơn trước nhiều rồi”.

Các trò chơi trong phần hội của lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh ở các khu dân cư huyện Tiên Phước. Ảnh: D.L
Các trò chơi trong phần hội của lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh ở các khu dân cư huyện Tiên Phước. 

Một cái tết no ấm vừa đi qua, người dân lại đón nhận thêm tin vui khi mỗi khu dân cư được hỗ trợ 15 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Khoản kinh phí này được hỗ trợ trực tiếp cho mỗi khu dân cư, giúp người dân có điều kiện vui mừng ngày hội tỉnh nhà tròn 20 năm tái lập. Ở thôn 1 xã Tiên Mỹ (huyện Tiên Phước), ngày 25.2 này sẽ diễn ra ngày hội của nhân dân toàn thôn. Nhưng từ hôm nay, nhân dân cùng cán bộ quân dân chính thôn đã lo dọn dẹp đường làng ngõ xóm sạch đẹp, tổ chức đi thăm một số gia đình người có công, người nghèo của thôn.

Ông Nguyễn Đình Mỹ - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 1 cho biết: “Ngày hội mừng 20 năm tái lập tỉnh đã được thông báo đến toàn thể nhân dân biết để cùng đi dự đông đủ. Chúng tôi sẽ tổ chức các trò chơi như thi văn nghệ, hái hoa dân chủ, nam thi kéo co, nữ thi nhảy bao bố và đổ nước vào chai… Sau đó sẽ là bữa cơm do chi hội phụ nữ thôn cùng nhau nấu nướng, tạo tình đoàn kết trong xóm làng”. Ông Mỹ cho biết thêm, ở thôn 1 có di tích lịch sử Nghĩa Trũng, ngày 16.2 âm lịch là ngày giỗ chung của những hài cốt đã được quy tập tại đây. Thôn cũng sẽ tổ chức cho nhân dân dọn dẹp vệ sinh khu vực di tích, dâng hương tri ân thế hệ cha anh đi trước trong ngày tổ chức lễ hội.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Phước, đã có 61/108 khu dân cư ở 9 xã, thị trấn tổ chức xong lễ hội mừng 20 năm tái lập tỉnh theo hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Bà Trần Thị Thu Ba - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Phước cho biết: “Lần này, lễ hội được tổ chức với sự hỗ trợ của tỉnh nên nhân dân rất phấn khởi. Các khu dân cư đều tổ chức đầy đủ các phần lễ, hội và bữa cơm đoàn kết rất ấm tình. Ngày kỷ niệm thực sự là ngày hội của toàn dân, củng cố tình đoàn kết trong nhân dân để cùng nhau đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh”.

                                                             Diễm Lệ - Báo Quảng Nam