www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Vườn sạch nhà đẹp

Những câu lạc bộ (CLB) “Nhà sạch, vườn đẹp” do Hội Phụ nữ, Hội Nông dân xã Tiên Cảnh phát động được người dân địa phương hưởng ứng nhiệt tình, góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp vốn có của làng quê xứ Tiên.

Những CLB này là tiền đề để người dân hướng đến một cuộc sống mới ở xã đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ở xóm Bàu (thôn 2, Tiên Cảnh, Tiên Phước), CLB “Nhà sạch, ngõ đẹp, kinh tế gia đình ổn định” theo chủ trương của Hội Nông dân xã Tiên Cảnh được thành lập, ngay lập tức đã có 18 hộ gia đình xin được gia nhập. Khi sinh hoạt trong CLB, mỗi hộ gia đình đều ý thức việc phục dựng lại từng con ngõ theo mô hình ngõ đá, bờ chè tàu, giữ gìn ngôi nhà sạch đẹp, xanh ngõ, xanh vườn.

Mô hình nhà sạch vườn đẹp của bà Huỳnh Thị Đạo.
Mô hình nhà sạch vườn đẹp của bà Huỳnh Thị Đạo.

Ông Đào Minh Chỉnh - Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Các hộ tham gia vào CLB đều phấn đấu làm ngõ nhà sạch đẹp, chỉnh trang lại khu vườn, quy hoạch và trồng những loại cây ăn quả kinh tế cao như lòn bon, thanh trà, tiêu, kết hợp với chăn nuôi theo mô hình gia trại. Mỗi tháng CLB sinh hoạt một lần, luân phiên ở nhà các hội viên, qua đó trao đổi kinh nghiệm trồng cây, chỉnh trang nhà, vườn, chăn nuôi hiệu quả. Đến nay, kinh tế của 18 hộ gia đình trong CLB đều ở mức khá giả, nuôi con cái ăn học thành tài”.

Ngõ xóm đường làng dưới bàn tay chăm sóc của nhân dân trở nên đẹp đến nao lòng người.
Ngõ xóm dưới bàn tay chăm sóc của người dân khiến khung cảnh làng quê thêm đẹp.

Đến thăm nhà vườn của một hội viên trong CLB “Nhà sạch, vườn đẹp” của Hội Phụ nữ xã Tiên Cảnh, nhiều người không ngớt trầm trồ bởi cảnh nhà đẹp với khu vườn bát ngát xanh của bà Huỳnh Thị Đạo (thôn 4, xã Tiên Cảnh). Khu vườn được trồng hơn 60 choái tiêu, hàng trăm gốc lòn bon, thanh trà, quýt, măng cụt, và sầu riêng ghép, phía trước còn được đào ao nuôi cá.

Bà Đạo chia sẻ: “Nếu không tham gia CLB, gia đình tôi cũng chỉnh trang lại nhà, vườn, trồng cây ăn quả bởi đó là nguồn thu nhập chính. Nhưng tham gia CLB thì tôi học được thêm nhiều kinh nghiệm hay, từ đó mà áp dụng cho khu vườn của nhà mình để hiệu quả cao hơn”.

                                                          Diễm Lệ - Báo Quảng Nam