www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Triển khai cấp phát thuốc Methadone tại huyện Tiên Phước

Chiều ngày 02.11.2015, UBND huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị về việc triển khai cấp phát thuốc Methadone tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

    Theo báo cáo của Công an huyện Tiên Phước, tính đến thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện đã có 267 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có 42 đối tượng đang đi cải tạo; tình hình ma túy có chiều hướng diễn biến phức tạp và không ngừng gia tăng trong những năm qua. Đa số thanh niên nghiệp ma túy có độ tuổi từ 20 đến 35, phần lớn làm ăn xã, đào đãi vàng ở các nơi khác về.    

     Trong 6 tháng đầu năm 2015, Phòng PC47 – Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh đã về các địa phương là điểm nóng về ma túy như: Tiên Cảnh, Tiên Phong, Tiên Thọ, Tiên Mỹ, Tiên Sơn, Tiên Cẩm, Tiên Hà để tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng nghiện và người thân về tác hại của Ma túy, đồng thời hướng dẫn người nghiện đăng ký xin điều trị bằng thuốc Methadone tại Trung tâm phòng chống HIV/ADIS tỉnh.


Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc tại Hội nghị

 

Tuy nhiên số đối tượng điều trị bằng thuốc Methadone tại Trung tâm phòng chống HIV/ADIS tỉnh quá đông, trong đó số đối tượng của huyện Tiên Phước là 105 người, chiếm gần 50% số đối tượng đang điều trị của toàn tỉnh. Trước thực trạng đó, Sở Y tế đã thống nhất đã thống nhất đưa cơ sở cấp phát thuốc Methadone về Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước nhằm tạo điều kiện đi lại cho các đối tượng nghiện.

Dự kiến, Cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước sẽ khai trương vào ngày 09/11/2015, phục vụ tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ tết.

                                 Theo VP.UBND Tiên Phước