www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trao lợn, gà giống cho hộ nghèo

Thực hiện chương trình kết nghĩa với thôn khó khăn, chiều ngày 12.8, đơn vị kết nghĩa huyện Tiên Phước gồm: Khối Đảng, Bảo hiểm xã hội, Trung tâm bồi dưỡng chính trị, UBND xã Tiên Hà, Trạm y tế xã Tiên Hà và Trường THCS Lê Hồng Phong vừa đến thăm và trao tặng lợn, gà giống cho các hộ nghèo ở đơn vị kết nghĩa (thôn Tú An), Tiên Hà. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Xinh – Trưởng ban Dân vận huyện ủy cùng lãnh đạo các đơn vị kết nghĩa.

 Theo đó, đơn vị đã trao tặng 12 con lợn, gà giống cho 5 hộ gia đình hộ nghèo với số tiền trị giá 10 triệu đồng; trao 8 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cùng với tập vở cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng tủ đựng sách, báo và một số tư liệu sách báo cho Ban nhân dân thôn Tú An.

      Tổng trị giá các phần quà trao tặng hơn 16 triệu đồng. Từ nguồn lợn, gà giống, các phần quà cho học sinh sẽ giúp các em có điều kiện đến trường, gia đình khó khăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.


Đồng chí Nguyễn Minh Xinh - Trưởng ban Dân vận HU trao tặng cho các hộ dân khó khăn thôn Tú An

 

          Được biết, thôn Tú An có 76 hộ dân, trong đó có 17 hộ thuộc diện nghèo. Chương trình kết nghĩa với thôn khó khăn được huyện Tiên Phước triển khai trong gần 4 năm, đến nay chương trình đã mang đến sự hỗ trợ thiết thực về vật chất, tinh thần cho nhiều bà con nghèo, giúp họ có thêm điều kiện phát triển sản xuất, tích cực lao động, vươn lên thoát nghèo.

                                                    Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước