www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Trường Huỳnh Thúc Kháng tưởng niệm 69 năm ngày mất cụ Huỳnh

Sáng 18.4.2016, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước) tổ chức lễ tưởng niệm 69 năm ngày mất nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng (21/04/1947 - 21/04/2016); đồng thời tuyên dương khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp trường và trao học bổng cho học sinh khó khăn. 

Tại buổi lễ tưởng niệm lãnh đạo huyện Tiên Phước, các em học sinh dâng hương tưởng niệm Cụ Huỳnh. Cụ Huỳnh Thúc Kháng nguyên Quyền Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Cụ Huỳnh cùng với các vị chí sĩ yêu nước khởi xướng phong trào Duy tân, chống sưu thế đầu thế kỷ 20.

 

Cụ mất vào năm 1947 tại Quảng Ngãi. Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà, năm 2013 cụ Huỳnh được Nhà nước phong tặng Huân chương Sao vàng.

 

 

Phát huy truyền thống hiếu học, yêu nước của Cụ Huỳnh, năm học 2015 – 2016 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 68 em học sinh đạt các giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Đặc biệt trong kỳ thi Olympic cấp tỉnh vừa qua có 29 em đạt giải thưởng, trong đó có 2 huy chương vàng và 12 huy chương bạc. Dịp này, nhà trường tuyên dương khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đã đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, đồng thời trao 45 suất học bổng cho các em học sinh khăn vươn lên trong học tập.

 

                                         Nguyễn Hưng - Đài TTTH Tiên Phước