www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên An sơ kết công tác tiêm phòng gia súc

Được sự thống nhất của Đảng ủy, ngày 15/4/2016, UBND xã Tiên An huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị sơ kết công tác tiêm phòng gia súc vụ Xuân năm 2016, nhằm đánh giá kết quả đạt được và những mặt hạn chế. Từ đó, rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo điều hành nhằm triển khai công tác tiêm phòng gia súc ở những vụ sau đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

        Nhìn chung, đàn gia súc trong năm tương đối ổn định so với năm 2015, riêng đối với đàn heo có giảm là do đa số nhân dân nuôi heo nái sinh sản để bán heo sữa. Tổng đàn gia súc tại thời điểm tiêm phòng vụ Xuân là 1.058 con. Kết quả tiêm phòng đợt này đạt 858/1.058 con trâu, bò, heo, đạt tỷ lệ 79,08%.

Có được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể xã, BND thôn, đặc biệt là sự chỉ đạo của Trạm Thú y huyện Tiên Phước. Đồng thời, nhờ vào sự tích cực, nhiệt tình, phát huy tinh thần trách nhiệm của tập thể Thú y viên, của BND thôn và toàn thể cán bộ đoàn công tác đứng thôn.

Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cũng được thường xuyên, liên tục, nhờ đó nâng cao được ý thức phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm của nhân dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận nhân dân chưa ý thức được công tác phòng, chống dịch bệnh cho con vật nuôi và giá vắc xin năm nay cao hơn năm trước nên tỷ lệ tiêm phòng chưa đạt theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Tín cũng đã biểu dương kết quả đạt được của xã Tiên An, ông cho biết trong công tác tiêm phòng đợt này, xã Tiên An đạt tỷ lệ cao, đứng thứ 4/15 xã, thị trấn. Đó là một kết quả đáng khích lệ, là sự nổ lực của toàn hệ thống chính trị và nhân dân xã nhà. 

Cũng tại Hội nghị, UBND xã Tiên An cũng đã khen thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tiêm phòng vụ Xuân năm 2016.

                                                Theo UBND Xã Tiên An