www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phong tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM

Sáng ngày 17.02.2016, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Tiên Phong huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức Lễ công bố xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 theo Quyết định số 4449/QĐ-UBND ngày 18/11/2015 của UBND tỉnh Quảng Nam.

      Sau 5 năm thực hiện Chương trình MTQG XD NTM bằng sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các cấp, các ngành, sự nổ lực của cả hệ thống chính trị, toàn thể cán bộ, đảng viên và toàn dân trong xã, đến nay xã Tiên Phong đã được UBND tỉnh quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2015. 

      Thành quả Chương trình đã đem lại cho Tiên Phong sự thay đổi vượt bậc, một diện mạo mới trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều mô hình tổ chức sản xuất, nhiều trang trại, gia trại nông nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh có hiệu quả đem lại thu nhập đáng kể cho người dân. Hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn được xây dựng, nâng cấp, mở rộng tạo thuận lợi đi lại, vận chuyển hàng hóa, kích thích sản xuất phát triển.

    Các công trình hồ đập, kênh mương thủy lợi được đầu tư tăng đáng kể diện tích chủ động nước, người dân có điều kiện thâm canh tăng năng suất cây trồng. Cơ sở vật chất trường học, trạm y tế, thiết chế văn hóa thể thao được đầu tư đáp ứng ngày một tốt hơn công tác dạy và học, khám chữa bệnh, sinh hoạt văn hóa thể thao của người dân.


Ông Lê Muộn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam trao Quyết định xã đạt chuẩn cho xã Tiên Phong

 

Tuy nhiên, việc đạt được danh hiệu xã nông thôn mới chỉ là bước đầu, vì còn nhiều tiêu chí vừa đạt nhưng thiếu tính bền vững, cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa, nhất là tiêu chí về kết cấu hạ tầng, về hình thức tổ chức sản xuất, về cảnh quan, về nếp sống văn hóa văn minh. 


Ông Hường Văn Minh - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ
 

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hường Văn Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng và ghi nhận những thành quả mà Đảng ủy, quân và dân xã Tiên Phong đã nỗ lực đạt được. Việc hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới đã khó, việc giữ vững và phát huy tính hiệu quả của các tiêu chí càng khó hơndo vậy đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận,  các ban ngành đoàn thể và toàn dân xã Tiên Phong phải nổ lực nhiều hơn nữa, phải tập trung tất cả trí tuệ, công sức, nguồn lực tiếp tục  giữ vững và phát triển tốt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

       Một số hình ảnh tại buổi lễ



















 
                                 Theo VP.UBND Tiên Phước