www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước trước thềm bầu cử

Khắp các nẻo đường Tiên Phước, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, băng rôn khẩu hiệu đỏ rực, người người rộn ràng chuẩn bị cho ngày bầu cử 22.5.

 Sẵn sàng!

Càng gần đến ngày bầu cử, không khí tại các nhà văn hóa thôn - địa điểm bỏ phiếu càng rộn ràng hơn. Lúc nào cũng có người đến xem danh sách cử tri, tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Phía trong và ngoài các điểm bầu cử, cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn rợp một màu đỏ thắm. Những thành viên trong Tổ bầu cử ở các thôn lúc nào cũng bận rộn trang trí, dọn dẹp.

Tổ bầu cử thôn 1 Tiên Mỹ đã trang trí xong trước ngày bầu cử. Ảnh: D.L
Tổ bầu cử thôn 1 Tiên Mỹ đã trang trí xong. 

Tại Tổ bầu cử thôn 1 xã Tiên Mỹ, không kể sáng hay trưa, các thành viên trong tổ cùng nhau hoàn thành việc trang trí. Giữa trưa nắng, ông Nguyễn Đình Mỹ - Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 1, Tổ phó Tổ bầu cử số 1 xã Tiên Mỹ tranh thủ làm nốt việc dang dở. Vừa làm vừa trò chuyện, ông Mỹ cho biết, mọi công tác chuẩn bị của Tổ bầu cử số 1 đã sắp xong, chỉ còn việc dọn dẹp vệ sinh không gian sạch sẽ.

Khuôn viên Nhà văn hóa khối phố Tiên Bình (thị trấn Tiên Kỳ) rực đỏ sau khi mọi công tác trang trí đã được các thành viên Tổ bầu cử thực hiện xong. Mọi người làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, để ngày bầu cử được thành công nhất. Sự thành công trước tiên nằm ở khâu chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo mọi điều kiện. Ông Nguyễn Đức Khả - Bí thư Chi bộ khối phố Tiên Bình cho biết: “Trong những ngày chuẩn bị địa điểm bầu cử, tất cả các thành viên của tổ đều làm việc trách nhiệm, nhiệt tâm, nhiệt tình. Toàn khối phố đến thời điểm hiện tại có 784 cử tri, trong đó có nhiều cử tri làm việc ở xa cũng đăng ký về bầu cử. Thẻ cử tri đã đến tận tay người dân, mọi công tác chuẩn bị đã xong, giờ chỉ còn chờ đến ngày bầu cử”.

Cử tri quan tâm tìm hiểu thông tin ứng cử viên trước thềm bầu cử.
Cử tri tìm hiểu thông tin ứng cử viên trước thềm bầu cử. 

Đảm bảo mọi điều kiện

Đến thời điểm này, toàn bộ 117 Tổ bầu cử trên toàn huyện Tiên Phước đã chuẩn bị xong mọi điều kiện cho ngày bầu cử. Hơn 51 nghìn cử tri của huyện đã cầm thẻ cử tri trên tay, được tiếp xúc với những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trước khi lựa chọn những người tiêu biểu, đủ đức đủ tài để bầu vào các cơ quan dân cử, đại diện cho tiếng nói, ý chí và nguyện vọng của cử tri. Cử tri Bùi Tính (xã Tiên Lãnh) cho hay: “Qua các buổi tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, chúng tôi được nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, mong muốn ứng cử viên được tín nhiệm khi trúng cử phải đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Và ứng cử viên phải thực hiện theo đúng những lời hứa với nhân dân như đã trình bày trong chương trình hành động của mình”.

 Thành viên tổ bầu cử khối phố Tiên Bình, TT.Tiên Kỳ chuẩn bị thùng phiếu.
Thành viên Tổ bầu cử khối phố Tiên Bình, thị trấn Tiên Kỳ chuẩn bị thùng phiếu. 

Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Tiên Phước cho biết, đến ngày 19.5, các ứng cử viên đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri ở cơ sở. Phiếu bầu, thùng phiếu đều được chuyển về các Tổ bầu cử. Hiện tại, UBBC các xã đang tiến hành phát đĩa tuyên truyền bầu cử về các Tổ bầu cử để phát thường xuyên cho người dân nghe.

Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND kiêm Phó Chủ tịch UBBC huyện Tiên Phước cho biết: “UBBC huyện đã phân công các đồng chí lãnh đạo, các thành viên Tổ bầu cử đi kiểm tra từng Tổ bầu cử về mọi mặt chuẩn bị, bắt đầu ngày 19.5 - 21.5. Đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đến thời điểm này không có khiếu nại tố cáo liên quan đến bầu cử. Công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện liên tục trên sóng đài phát thanh huyện, các trạm phát thanh ở xã, tờ rơi, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu. Các xe tuyên truyền lưu động thực hiện tuyên truyền liên tục ở các xã cho đến ngày bầu cử, đặc biệt ưu tiên các xã ở xa”.

Tuyên truyền trực quan tại trung tâm xã về bầu cử.
Tuyên truyền trực quan tại trung tâm xã về bầu cử.

An ninh trật tự trên địa bàn toàn huyện Tiên Phước được thắt chặt hơn bao giờ hết. Tại các điểm bầu cử ở cơ sở, việc kiểm tra, tuần tra được thực hiện liên tục cả ngày và đêm nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đánh giá đảm bảo, không để xảy ra điểm nóng, nổi cộm. Trong tuần cao điểm diễn ra bầu cử, các lực lượng công an, quân đội tăng cường kiểm tra, tuần tra, nắm địa bàn để xử lý những vấn đề nhạy cảm, theo dõi một số đối tượng có biểu hiện gây rối để kịp thời giáo dục, xử lý.

                                                            Diễm Lệ - Báo Quảng Nam