www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Phước kỷ niệm 86 năm ngành Tuyên giáo

Sáng ngày 29.7.2016, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Phước đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930-01/8/2016).

 Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Khắc Thắng – Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam; đồng chí Phạm Văn Đốc - TUV, Bí thư Huyện ủy Tiên Phước, đại biểu Thường trực HĐND-UBND, UBMTTQVN huyện; đại biểu lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm BDCT huyện; Báo cáo viên Huyện ủy khóa XVI và đội ngũ Ban Tuyên giáo Đảng ủy các xã, thị trấn. 

 

 

Quang cảnh buổi gặp mặt

    
     Ôn lại truyền thống ngành Tuyên giáo 86 năm qua, đồng chí Nguyễn Minh Xinh - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy khẳng định, Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo 01/8 mang ý nghĩa chính trị, tư tưởng, văn hóa sâu sắc. Đó là mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời, trưởng thành và ngày càng lớn mạnh của lĩnh vực tuyên giáo - lĩnh vực có lịch sử ra đời sớm nhất trong hoạt động lãnh đạo của Đảng, đồng thời, nói lên vai trò quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng.

     Với tầm quan trọng đó, những người làm công tác Tuyên giáo của huyện hôm nay sẽ tiếp bước truyền thống, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trên cơ sở nâng cao tính chiến đấu, tính định hướng chính trị, tính thuyết phục và tính hiệu quả. Tập trung tuyên truyền chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, những thành tựu của công cuộc đổi mới, những điển hình tiên tiến, góp phần củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, tạo sự ổn định để phát triển bền vững của huyện nhà.       

      Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã trao đổi tọa đàm ôn lại truyền thống, đóng góp những ý kiến để thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo trong thời gian tới, trong đó không ngừng học tập nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, tư tưởng lấy dân làm gốc, vận dụng sáng tạo để thực hiện tốt công tác tuyên truyền; định hướng dư luận xã hội,...

       Cũng tại buổi gặp mặt lần này, các đại biểu đã được nghe nói chuyện chuyên đề về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. 

       Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Khắc Thắng – Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các thế hệ cán bộ ngành Tuyên giáo toàn huyện đã đạt được trong những năm qua. Trong thời gian tới, những người làm công tác tuyên giáo của huyện tiếp tục phát huy những những kết quả đạt được, tập trung tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng để nói cho dân nghe, dân nhớ, dân làm; khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng và truyền thống văn hóa trong nhân dân.

     Chủ động, linh hoạt trong nắm bắt, đánh giá, dự báo đúng tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy địa phương các giải pháp giải quyết, góp phần giữ vững ổn định chính trị. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo từ huyện đến cơ sở có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới.

                                           Ngọc Triều - Ban Tuyên Giáo HU Tiên Phước