www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Châu triển khai chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Ngày 05/3/2024, UBND xã Tiên Châu tổ chức hội nghị triển khai chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt, hướng dẫn đăng ký tài khoản cho người có công cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội.

 Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thông - Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Tiên Phước, đại biểu Lãnh đạo UBND xã Tiên Châu, cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Tiên Phước, thành viên của Tổ đề án 06 xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn trên địa bàn xã, đối tượng người có công hưởng trợ cấp hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp hàng tháng.

Xã Tiên Châu hiện có 27 người có công và 463 đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí chi trả hằng tháng hơn 333 triệu đồng.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thông - Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện phổ biến, quán triệt và triển khai các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chi trả các chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt (cho đối tượng hưởng trợ cấp người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng hưởng theo Nghị quyết số 43/NQ-HĐND tỉnh). Việc triển khai chi trả không dùng tiền mặt trợ cấp ưu đãi người có công và bảo trợ xã hội không làm phát sinh thủ tục hành chính, không làm ảnh hưởng đến chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời đảm bảo chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch, tiết kiệm chi phí hành chính, cũng như giảm chi phí, thời gian đi lại, tạo thuận lợi cho công dân trong việc nhận chế độ trợ cấp.

Dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Tiên Phước đã hướng dẫn về quy trình mở tài khoản, thông tin các phí liên quan đến việc sử dụng thẻ, tài khoản của Ngân hàng cho đối tượng người có công, Bảo trợ xã hội được biết và hướng dẫn đối tượng, người được ủy quyền đăng ký mở tài khoản.

Hoàng Diễm - VP.UBND xã Tiên Châu