www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiên Châu tổ chức diễn đàn đối thoại với các hộ nghèo

Sáng 11.5.2017, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước tổ chức diễn đàn đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với các hộ nghèo về công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương giai đoạn 2017- 2020.

Tham dự diễn đàn đối thoại có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo công tác giảm nghèo xã và 95 hộ dân thuộc diện hộ nghèo.

Tại diễn đàn đại diện Uỷ ban nhân dân xã đã báo cáo kết quả thực hiện công tác giảm nghèo giai đoạn 2011- 2016 và định hướng một số chính sách hỗ trợ thoát nghèo của huyện, tỉnh và Trung ương; Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã báo cáo kết quả khảo sát hộ nghèo, những tâm tư nguyện vọng và nhu cầu cần đề nghị hỗ trợ thoát nghèo của các hộ trong thời gian vừa qua.

Qua diễn đàn có 23 hộ tham gia ý kiến, đề đạt nguyện vọng đề nghị địa phương và cấp trên cần có những cơ chế hỗ trợ cho hộ nghèo thoát nghèo một cách bền vững.

 


Toàn cảnh diễn đàn đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, bà Nguyễn Thị Kim Anh- Chủ tịch UBND xã Tiên Châu và đồng chí Phạm Thị Thông- Bí thư Đảng ủy khẳng định công tác giảm nghèo là Chương trình mục tiêu quốc gia, địa phương luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện một cách đồng bộ.

Trong thời gian qua, xã đã tập trung các giải pháp, tranh thủ các nguồn lực như: hỗ trợ vay vốn tín chấp từ các hội, đoàn thể; xây dựng nhà đại đoàn kết từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” các cấp; đào tạo nghề lao động nông thôn; các nguồn hỗ trợ từ tổ chức trong và ngoài nước như Vingroup, Vincom, hội chữ thập đỏ huyện….ngoài ra, hộ nghèo được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, ứng dựng khoa học kỹ thuật trong sản xuất do địa phương liên kết với các đơn vị trong huyện, tỉnh tổ chức. Đồng thời, hằng năm từ nguồn vốn sản xuất nông thôn mới luôn ưu tiên cho hộ nghèo hỗ trợ phương tiện sản xuất và con vật nuôi. Do đó, đề nghị các hộ nghèo tại địa phương cần phải có ý chí vươn lên, có kế hoạch sản xuất hằng ngày một cách cụ thể, nhà nước luôn tạo mọi điều kiện và có rất nhiều cơ chế để hỗ trợ cho hộ nghèo vươn để phấn đấu cuối năm 2017 đạt tiêu chí số 11 (giảm hộ nghèo), cuối năm 2018 xã Tiên Châu được công nhận xã nông thôn mới mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Ông Nguyễn Văn Cường- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã động viên các hộ nghèo của địa phương trên tinh thần tự giác, chủ động tích cực lao động sản xuất, có ý chí vươn lên, mỗi hộ tự xây dựng cho mình một kế hoạch sản xuất hằng ngày. Mặt trận và các tổ chức thành viên xã sẽ cùng với địa phương tranh thủ các nguồn lực, hỗ trợ các hộ nghèo thoát nghèo một cách bền vững, quyết tâm phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2018.

                                                             Theo UBMTTQVN xã Tiên Châu