www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tiếp tục theo dõi sụt lún đất tại khu vực Hố Tô

Liên quan đến việc xuất hiện "hố tử thần" tại khu vực Hố Tô (xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam), ngày 23-1-2024, UBND tỉnh Quảng Nam có Công văn gửi Sở TN&MT, UBND huyện Tiên Phước, UBND xã Tiên Hiệp tiếp tục theo dõi việc sụt lún đất tại đây.

 

Hố sâu xuất hiện bất thường.
Hố sâu xuất hiện bất thường.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, sau khi xuất hiện hiện tượng trên, Sở TN&MT và UBND huyện Tiên Phước đã thành lập đoàn kiểm tra. Qua ghi nhận của đoàn kiểm tra, xung quanh khu vực sụt lún chưa phát hiện hiện tượng nứt đất hay các dấu hiệu bất thường khác nên chưa đủ cơ sở xác định nguyên nhân sụt lún. Do đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao UBND huyện Tiên Phước chỉ đạo UBND xã Tiên Hiệp tiếp tục duy trì việc rào chắn cẩn thận tại khu vực sụt lún đất, cắm biển cảnh báo và thông tin cho nhân dân trong vùng biết để phòng tránh tai nạn cho người và gia súc; đồng thời, tiếp tục theo dõi việc sụt lún ở khu vực này và khu vực xung quanh, nếu phát sinh thêm sụt lún, có diễn biến xấu hơn thì báo cáo ngay cho các cơ quan có liên quan để tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ TN&MT chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vào cuộc điều tra, khảo sát chuyên sâu để có kết luận cụ thể.

Trước đó sáng 26-12-2023, người dân làm rẫy tại khu vực Hố Tô nghe tiếng nổ lớn trong lòng đất. Khi kiểm tra, mọi người phát hiện một hố sâu hơn 10m, đường kính hơn 5m trên rẫy keo của hộ ông Nguyễn Ngọc Ánh. Trước tình hình này, chính quyền xã Tiên Hiệp đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, rào chắn xung quanh miệng hố, cắm biển cảnh báo nguy hiểm để người dân phòng tránh.

Lê Hải - Báo CA Đà Nẵng