www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thăm Hang Dơi

Cách TP.Tam Kỳ khoảng 35km về hướng tây, đến thôn 3, xã Tiên An (Tiên Phước), du khách gửi xe đi bộ khoảng 20 phút qua một cái dốc dựng đứng, Hang Dơi dần hiện ra sau những tán cây rừng.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến với Hang Dơi có lẽ là các tảng đá lớn trải dọc theo đường đi. Quần thể đá của Hang Dơi được chia thành hai phần là hang trên và hang dưới. Hang dưới còn có tên gọi là Động Thiên.

Những tảng đá dựng đứng, rêu, dây leo giăng khắp nơi. Cảm giác như lạc vào chốn hoang sơ ấy còn xuất hiện khi du khách đi sâu vào lòng hang, rất nhiều hình thù khác nhau được tạo ra từ bàn tay nhào nặn của tạo hóa.

Đường vào Hang Dơi.
Đường vào Hang Dơi.

Rời Động Thiên, du khách vòng ngược ra phía sau để khám phá hang trên. Lưu ý, du khách cần phải mang theo đèn pin bởi vị trí của hang nằm trong chân núi nên rất tối. Cái tên Hang Dơi cũng có từ đây, hang rất tối và ẩm ướt là nơi trú ẩn lý tưởng cho loài dơi. Khi vào tham quan, nếu không để ý, du khách sẽ giật mình khi nghe một tiếng vang lớn từ khe núi, đó là âm thanh do bầy dơi đang ẩn mình đâu đó tạo ra. Thỉnh thoảng, du khách lại bắt gặp một vài tia sáng xuyên qua từ các khe đá tạo nên cảm giác huyền bí như lạc vào cảnh tiên. Chính vì vậy mà hang dưới còn có tên là Động Tiên.

Dù đường lên không khó khăn và phong cảnh rất hữu tình nhưng từ trước đến nay, hang Dơi gần như bị lãng quên. Ông Phan Hồng Phát - Chủ tịch UBND xã Tiên An cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng đề án đưa Hang Dơi thành một khu du lịch sinh thái kết hợp với các khu di tích lịch sử khác trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, nguồn vốn ngân sách rất hạn chế, chủ yếu phục vụ phát triển lâm nghiệp nên việc xây dựng tuyến đường vào hang rất khó”.

                                     Văn Việt - Phan Vinh, Báo Quảng Nam