www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thắng Điện Bàn 3-1, Tiên Phước tiếp tục bay cao

Chiều qua trong khuôn khổ vòng đá gần cuối bảng, tuyển Tiên Phước FC đã ra quân gặp Điện Bàn. Đây là trận đấu tương đối đáng xem khi hai đội cũng đã có những chiến thắng vang dội ở những vòng đá trước. Cả Tiên Phước và Điện Bàn đều cùng muốn giành chiến thắng để tranh nhất nhì bảng A để vào vòng trong gặp các đối thủ ở bảng B.

 Vào hiệp một, sau tiếng còi của trọng tài, hai đội nhập cuộc tương đối chậm rãi. Điện Bàn biết mình đang đương đầu với một đối thủ rất mạnh và đang tràn đầy năng lượng nên tổ chức đá chậm, thăm dò và cẩn trọng không dám dâng cao tấn công đối thủ. Còn Tiên Phước thì cũng thong dong xem Điện Bàn giở ngón nghề gì để tìm lỗ hổng khắc chế. Thời gian trôi qua trong 8 phút đầu hiệp một không có nhiều pha bóng nguy hiểm. Hai đội chủ yếu dàn bóng đều sân và các hậu vệ xẻ bóng chuyền sâu cho tiền đạo khi có chỗ trống cho tuyến trên thi triển khả năng sút bóng.

Bước ngoặt của trận đầu thay đổi khi vào phút thứ 9 của trận đấu, Tiên Phước được hưởng một quả đá phát góc bên cánh trái, tiền đạo Bá Phương số 10 của Tiên Phước bật cao đánh đầu lái bóng ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Trận đấu bắt đầu sôi động khi Điện Bàn bị dẫn bàn, những pha ăn miếng trả miếng dần xuất hiện, Điện Bàn tăng tốc dâng cao đội hình để tìm bàn thắng gỡ hoà. Nhưng Tiên Phước với dàn tiền vệ và hậu vệ phối hợp quá ăn ý đã đánh chặn thành công từ xa các pha tấn công của Điện Bàn. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Tiên Phước.

Vào hiệp 2, đội hình trẻ Tiên Phước được thay vào sân, lúc này sức mạnh của Tiên Phước được thể hiện ở mức cao nhất. Không kiêng nể và ngại ngùng khi vừa vào sân, các chàng trai trẻ Tiên Phước thị phạm kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình lập tức. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn và những pha dốc bóng như xé gió của các tiền đạo trẻ Tiên Phước làm các cho hàng thủ của Điện Bàn liên tục chao đảo. Vào phút thứ 5, sau những đường chuyền cắt kéo giữa sân, bóng được chuyền xẻ nách cho Đức Hạnh, với thể hình to cao của mình và khă năng tì đè tốt, tiền đạo số 9 này đã tung cú sút xa hiểm hóc ghi bàn thắng thứ 2 cho Tiên Phước. Dường như lúc này, Điện Bàn không thể lên bóng được vì các tiền vệ Tiên Phước đều kiểm soát bóng rất tốt trong đôi chân của mình, không cho đối thủ có cơ hội dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ gạc.

Điều đáng khen cho Tiên Phước các cầu thủ trẻ của Tiên Phước dù là dự bị hay chính thức đều chơi rất chững chạc, đều chân, hiện đại và ý thức chiến thuật rất tốt. Vào phút thứ 15, lại một pha dàn trận từ giữa sân, tiền vệ số 6 Minh Ty của Tiên Phước sau một vài pha đi bóng lắc léo điêu luyện bên cánh trái, loại hai cầu thủ của Điện Bàn và tung cú sút cực mạnh ghi bàn thắng thứ 3 cho Tiên Phước. Điện Bàn dường như choáng váng và bị thấm đòn khi bị đối thủ tặng cho ba bàn thắng mà không gượng dậy nổi. HLV Điện Bàn thúc giục toàn đội dâng cao đội hình tìm cách cân bằng lại trận đấu. Một vài pha bóng nguy hiểm của Điện Bàn xuất hiện nhưng bàn thắng vẫn chưa đến, Tiên Phước quá mạnh so với các cầu thủ đến từ quê hương Gò Nổi. Vào phút cuối cùng của trận đấu, Điện Bàn cũng có được bàn thắng danh dự cho mình sau một pha sút bóng ở cự ly gần của cầu thủ số 9 Phước Trường sau pha chuyền ngang của đồng đội. Tỷ số được ấn định 3-1 cho Tiên Phước.

Như vậy sau 3 trận toàn thắng, Tiên Phước đang dồn sức cho trận đấu cuối vòng bảng A với kỳ phùng địch thủ Hiệp Đức vào lúc 15h chiều nay chủ nhật, ngày 9/4/2023 tại sận vận động Trường cao đẳng Lý Tự Trọng, 390 Hoàng Văn Thụ quận Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả các ánh mắt và mọi bước chân đang dồn về trận đấu hứa hẹn nảy lửa giữa Tiên Phước và Hiệp Đức hôm nay.

Quốc Tuấn - donghuongtienphuoc.com