www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Thương tâm em sinh viên mồ côi cả cha mẹ

Cuộc đời nhiều khi thật trớ trêu nghiệt ngã, mẹ mất sớm đã khổ còn mỗi mình ba là chỗ dựa duy nhất thì nay cũng lại “bỏ đi” nốt. Bi kịch xót lòng này liên tục giáng xuống đầu em khi ước mơ học thành tài vẫn còn đang dang dở. Chặng đường dài phía trước còn lại không biết làm sao để em vượt qua nỗi đau quá lớn này đây.

        Đó là câu chuyện chạnh lòng đầy đau xót của em Dương Thành Năng ở thôn Hội Lâm xã Tiên Châu huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam. Em Năng hiện nay là sinh viên năm thứ 1, Khoa Công Nghệ Điện Lực, Trường Đại học Công nghiệp 4, thành phố Hồ Chí Minh.

     Sinh ra ở miền quê nghèo, cuộc sống gia đình khó khăn nhưng Năng rất chăm chỉ và quyết tâm học hành. Những năm học phổ thông trung học, Năng luôn phấn đấu học tập và là học sinh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền.

      Là đứa con trai độc nhất của gia đình, mẹ trước đây làm văn thư cho trường tiểu học Tiên Châu, ba làm nghề tự do để nuôi Năng ăn học. Cách đây 7 năm, mẹ Năng đã qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, bỏ lại cha con Năng cảnh “gà trống nuôi con” đầy khắc khoải. 

Em Năng ( bên trái) với nụ cười hồn nhiên khi còn cha 

      Ý thức được điều đó, Năng nén nỗi đau vào lòng quyết học cho giỏi để khỏi phụ lòng mẹ nơi chín suối. Tưởng nỗi đau mất mẹ sẽ được nguôi ngoai theo thời gian và cha con Năng vui vầy đùm bọc vươn lên với đời. Thế mà ông Trời quái ác lại một lần nữa cướp mất ba của Năng vào tối ngày 13.11.2015 vừa qua, ông đã bị tai nạn giao thông khi va chạm xe máy trên địa bàn thị trấn Tiên Kỳ với hai thanh niên trẻ ở xã Tiên Mỹ. Dù được đi cấp cứu kịp thời nhưng vết thương quá nặng ông đã vĩnh viễn ra đi, không một lời từ biệt đứa con trai duy nhất của mình.

     Giờ đây, bơ vơ một mình đi học nơi đất khách quê người. Gia đình bên ngoại ở quê không còn ai nương tựa, bên nhà nội thì ông bà nội cũng đã ngoài 80 tuổi già yếu, không thể nuôi dưỡng cho Năng ăn học được. Gánh chịu nỗi đau mồ côi quá lớn này, không biết làm sao Năng có đủ nghị lực để ăn học đến nơi đến chốn, thành người, thành tài để chiến thắng số phận và đem lại nụ cười cho ba mẹ nơi suối vàng ?

      Mong các mạnh thường quân xa gần cùng chung tay giúp đỡ để đem lại câu chuyện cổ tích có hậu cho cuộc đời em, đồng thời giúp em Năng thêm nghị lực, vững bước tiếp tục tới giảng đường để hoàn thành ước mơ dang dở cuộc đời mình, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội và quê hương.  

       Mọi sự hảo tâm xin liên hệ: Em Dương Thành Năng, Lớp OT1C - Khoa Công Nghệ Điện Lực, Trường Đại Học Công Nghiệp 4, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

       Số điện thoại em Năng: 0169.698.59.39

                                                              Phương Quỳnh

Hai xe máy đối đầu, 3 người thương vong