www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc quảng cáo nấm lim xanh

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vừa có công văn gửi phòng y tế, trung tâm y tế các huyện, thành phố về việc tăng cường kiểm tra việc quảng cáo sản phẩm nấm lim xanh tại các cơ sở có kinh doanh sản phẩm nấm lim xanh trên địa bàn và yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải quảng cáo sản phẩm theo đúng như nội dung công bố, không vi phạm các quy định về quảng cáo thực phẩm.

        Được biết, trên địa bàn tỉnh đến nay chỉ có 2 cơ sở là Công ty TNHH Nấm Nguyễn Hoa (địa chỉ Tiên Bình, thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm nấm lim xanh là nguyên liệu thực phẩm tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) và công bố đối với các sản phẩm chế biến từ nấm là trà nấm lim xanh và rượu nấm lim xanh tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và Công ty TNHH MTV Nấm Lim Xanh Tiên Phước (thôn 4, Tiên Hiệp, Tiên Phước) có đăng ký kinh doanh và công bố nấm lim xanh là nguyên liệu thực phẩm.

 

 

       Ngoài ra còn một cơ sở đang đăng ký làm thủ tục công bố phù hợp cho sản phẩm Nấm Lim Xanh là thực phẩm. Các cơ sở trên đã thực hiện công bố sản phẩm nấm lim xanh là nguyên liệu thực phẩm, không được phép công bố về tác dụng hỗ trợ chức năng của cơ thể con người đối với sản phẩm này.

       Tuy nhiên, nhiều cơ sở trên địa bàn tỉnh, nhất là các cơ sở bán lẻ, khi kinh doanh sản phẩm nấm lim xanh đã ghi thông tin trên bảng hiệu quảng cáo là “Nấm lim xanh có tác dụng chữa bệnh, kể cả bệnh ung thư” là vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý sẽ đảm bảo tính chính xác theo quy định về quảng cáo thực phẩm, chấn chỉnh tình trạng vi phạm về quảng cáo ở mặt hàng này.

                                                                           Ph.Giang - K.Ly, Báo Quảng Nam