www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tổ chức triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo

Sáng ngày 14 .6.2017 , Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Phước tổ chức Hội nghị triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo và một số nội dung liên quan đến hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện.

      Dự hội nghị có ông Nguyễn Phi Hùng - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Ban Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, Phòng nội vụ huyện và gần 60 vị chức việc trong Ban hộ tự, Ban trị sự, Ban chấp sự, Ban cai quản các tôn giáo trên địa bàn huyện. Bà Trần Thị Thu Ba, UVBTV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị.


Ông Nguyễn Phi Hùng - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tại hội nghị
 

     Tại hội nghị, các vị chức việc của các tôn giáo đã được nghe Ông Nguyễn Phi Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quán triệt, triển khai những nội dung cơ bản của Luật tín ngưỡng, tôn giáo trong đó tập trung vào các vấn đề như: quy định trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; các hành vi bị nghiêm cấm; quyền của các tổ chức tôn giáo; tổ chức tôn giáo trực thuộc; việc đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung, hoạt động tôn giáo; các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo…

 

 


Quang cảnh hội nghị
 

      Cũng tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai một số nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

     Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Bộ Tài nguyên và Môi trường với các tôn giáo về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2015-2020.

                                                                 Theo UBMTTQVN huyện Tiên Phước