www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Tết quê no ấm

Tết Đinh Dậu 2017, nhân dân huyện Tiên Phước đã vui xuân đón tết trong không khí hân hoan, an toàn, tiết kiệm. Tết Đinh Dậu 2017 nhân dân huyện Tiên Phước, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, đồng bào dân tộc đã được tiếp sức để có điều kiện đón tết no ấm.

Ông Nguyễn Văn Phú ở thôn 4, xã Tiên Hiệp có nhà bị sập do đợt mưa lớn kéo dài hồi trước tết đã có được một cái tết ấm tình. Cả nhà ông Phú gồm 6 người được bố trí ở tạm và đón tết tại Trạm bảo vệ rừng Tiên Hiệp. Ông Phú căng thêm một tấm bạt trước sân để có chỗ tiếp khách ngày xuân. Ông Phú nói: “Trước tết, có nhiều đoàn đến thăm, cho quà để gia đình tôi có thêm điều kiện đón tết. Huyện, xã đều có sự hỗ trợ giúp đỡ gia đình tôi. Qua tết, hết mưa gió, huyện, xã sẽ hỗ trợ làm nhà mới”.

Còn anh Nguyễn Công Hải ở thôn 4, xã Tiên Hiệp, dù đón tết trong cơ sở trường mẫu giáo cũ nhưng anh vẫn thấy vui. Anh Hải là một người khuyết tật, có nhà bị sập hoàn toàn do núi lở trong đợt mưa kéo dài trước tết, được xã Tiên Hiệp bố trí ở tạm trong trường mẫu giáo. Anh Hải cho biết, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 50 triệu đồng để làm lại nhà mới, và có những phần quà rất ý nghĩa trước tết. Nhờ vậy mà gia đình anh có bánh mứt, hạt dưa, sắm tết khá đủ đầy, no ấm.

Hoạt động văn hóa - thể thao rộn ràng khắp miền quê Tiên Phước. Ảnh: D.L
Hoạt động văn hóa - thể thao rộn ràng khắp miền quê Tiên Phước. 

Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, cho biết: “Qua nắm bắt tình hình từ các địa phương, các ngành, nhân dân huyện Tiên Phước đã đón một cái tết an toàn, tiết kiệm. Đặc biệt là người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người dân ở khu tái định cư đã được cấp phát gạo, tiền, quà kịp thời và được lãnh đạo huyện đến thăm, chúc tết, giúp người dân có được một cái tết no ấm, vui vẻ. Toàn huyện có 3.411 đối tượng chính sách được hỗ trợ tiền, quà kịp thời. Và 3.539 nhân khẩu thuộc diện bảo trợ xã hội đã được nhận tiền, gạo đầy đủ”. UBND huyện Tiên Phước đã chỉ đạo các lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuần tra, trực đêm, trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phục vụ nhân dân đón tết an toàn. Ông Huy cho biết thêm, qua công tác theo dõi, nắm tình hình của Công an huyện Tiên Phước, toàn huyện không phát hiện có vấn đề gì nổi cộm trong dịp tết.

Các loại hàng hóa trên địa bàn huyện Tiên Phước có giá cả tương đối ổn định, dù sức mua có tăng cao trong những ngày cận tết do lao động ở xa về mua sắm tết. Một số mặt hàng lương thực thực phẩm như gạo, thịt heo, thịt bò, mứt, kẹo, bánh, trà, cà phê, dầu, mì chính, bia, rượu, nước giải khát… giá cả chỉ tăng nhẹ. Hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, đưa tin thất thiệt, buôn lậu, gian lận thương mại không xảy ra. Toàn huyện đã không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào trong dịp tết. Nhiều hoạt động văn nghệ, văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí đã được chính quyền địa phương và các hội đoàn thể tổ chức tại trung tâm huyện và ở các xã, thị trấn, tạo không khí vui tươi trên mọi vùng quê Tiên Phước.

                                                           Diễm Lệ - Báo Quảng Nam