www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Sôi nổi các hoạt động vui Tết trung thu

 Lễ hội Trung thu hằng năm đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc giành cho thiếu nhi. Tết Trung thu là dịp để các em nhỏ được vui chơi, được tiếp cận nét đẹp văn hóa dân gian, trở về với cội nguồn dân tộc.

Đây còn là dịp để các cấp, ngành và xã hội dành sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ các em thiếu nhi nhiều hơn nữa, nhất là những trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trong xã hội. Với những ý nghĩa thiết thực đó, nhân dịp Tết Trung thu, Ban thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước phối hợp cùng Phòng Lao động TB&XH huyện tổ chức Hội thi "Múa Lân, Sư, Rồng" năm 2014...

      Hội thi với sự tham gia của 11 đội lân đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các đội lân đựơc chuẩn bị tương đối công phu, mỗi đội có sự dàn dựng và màu sắc riêng.

      Kết thúc hội thi, giải Nhất thuộc về đơn vị Tiên Kỳ (II), giải Nhì là đơn vị Tiên Phong, Tiên Mỹ và Tiên Thọ (I) đạt giải Ba, Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho các đơn vị còn lại.

      Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động Tết Trung thu năm 2014, Ban thường vụ Huyện đoàn cùng 11 Chi đoàn trực thuộc đã tổ chức về thăm và tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi dân tộc Kor tại 2 xã Tiên An và Tiên Lập.

      Hành trình tình nguyện này là một trải nghiệm thú vị cho đoàn viên các Chi đoàn khi được thăm quan đời sống của đồng bào dân tộc Kor, được chia sẻ sự quan tâm, đem đến niềm vui cho các em dịp Tết Trung thu. Đoàn tình nguyện đã có các hoạt động giao lưu văn nghệ, Múa lân và tặng 85 xuất quà cho các em thiếu nhi đồng bào.

        Tết Trung thu năm 2014 diễn ra trên tinh thần an toàn, vui tươi và tiết kiệm, các em thiếu nhi đã có một mùa Trung thu vui vẻ, sum vầy, tạo khí thế sôi nổi, tinh thần phấn khởi là động lực để các em bước vào năm học mới 2014-2015.

                            Một số hình ảnh về vui Tết Trung thu ở Tiên Phước

                                                         Theo Huyện Đoàn Tiên Phước