www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Những suất cơm ấm lòng sĩ tử

Những ngày thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, một nhóm phụ nữ tại thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) đã dành thời gian vào bếp chuẩn bị những suất cơm miễn phí phục vụ sĩ tử. Hoạt động do chị Trịnh Thị Hường (53 tuổi) khởi xướng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người dân thị trấn.

Hai ngày thi đầu tiên, căn nhà nhỏ trên đường số 1 (thị trấn Tiên Kỳ) nhộn nhịp cảnh bếp núc để chuẩn bị những suất cơm nghĩa tình. Chị Hường chia sẻ, hầu hết các chị em ở đây đều có con cái học đại học nên thấu hiểu được phần nào nỗi khó nhọc của các bậc phụ huynh và thí sinh trong những lần “vượt vũ môn”.

Vì vậy, trước khi diễn ra kỳ thi, chị Hường kêu gọi các chị em phụ nữ địa phương có cùng tâm nguyện quyên góp để chuẩn bị những suất cơm động viên thí sinh.

Commienphi1:Các phần cơm được chính tay các cô nấu và chuẩn bị tại nhà
Chuẩn bị các suất cơm miễn phí phục vụ thí sinh. 

Từ sáng sớm, những thành viên của nhóm đã ra chợ để tìm và chọn mua các thực phẩm phù hợp, đảm bảo vệ sinh và bao bì đóng gói cẩn thận. Sau hơn hai tiếng vào bếp, những phần cơm sẽ được chia theo khẩu phần kèm nước uống và sữa. Những suất cơm này sau đó sẽ được các chị và một số sinh viên tình nguyện chuyển đến các điểm thi.

Commienphi2: Niềm vui của thí sinh khi được nhận cơm miễn phí.
Niềm vui của thí sinh khi được nhận cơm, nước uống và sữa. 

Sau hai ngày, những điểm phát cơm miễn phí của nhóm tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng và Trường THPT Phan Châu Trinh (huyện Tiên Phước) đã tận tay trao hơn 600 suất cơm đặc biệt, cùng những lời động viên thi cử. 

Vừa nhận hộp cơm, thí sinh Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Nhờ có các phần cơm ý nghĩa này mà chúng em đỡ phải đi lại và có thêm thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho môn thi kết tiếp”.

                                                                  Tuấn Anh - Báo Quảng Nam