www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Những điển hình khuyến học

Thời gian qua, Hội Khuyến học thị trấn Tiên Kỳ (huyện Tiên Phước) có cách huy động nguồn quỹ khá hay với mô hình “thùng khuyến học”.

Mỗi gia đình đặt tại nhà “thùng khuyến học”, tiền chi tiêu tiết kiệm hằng ngày sẽ được bỏ vào thùng. Sau thời gian quy định, ban vận động của thôn, khối phố đến từng nhà để mở thùng, vận động gia đình ủng hộ quỹ. Từ khối phố Bình Phước năm 2016, năm qua mô hình này đã mở rộng ra thôn Sơn Yên và dự kiến sắp tới nhân rộng tại khối phố Tiên Bình cùng một số thôn, khối phố khác.

Theo ông Huỳnh Thanh Lạc - Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Tiên Kỳ, với điều kiện miền núi, việc phát triển tổ chức cơ sở hội và vận động xây dựng nguồn kinh phí để làm công tác khuyến học gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND thị trấn và sự hưởng ứng của người dân trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào khuyến học trên địa bàn.

Hội Khuyến học thị trấn Tiên Kỳ được thành lập khá muộn khi năm 2004 mới ra đời và đến năm 2012 mới có 18 chi hội với số lượng hội viên khá khiêm tốn là 375 người. Dù vậy, đến nay số hội viên đã tăng lên 1.646 người với 26 chi hội thôn, khối phố, trường học, dòng tộc.

Đây được coi là lực lượng nòng cốt cho phong trào khuyến học tại địa phương, giúp cho nguồn quỹ của hội hàng năm có 130  -  150 triệu đồng hỗ trợ HS nghèo, khen thưởng HS giỏi. “Hoạt động khuyến học hiệu quả phải được đông đảo nhân dân tham gia, sự quan tâm của địa phương và sự đồng tình hưởng ứng tích cực từ xã hội. Từ đó mới giúp cho phong trào khuyến học có chất lượng, hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ giáo dục địa phương phát triển” - ông Lạc đúc kết.

                                                             Anh Sắc - Báo Quảng Nam