www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Ngăn dòng Vu Gia, Tiên Phước FC tiếp tục đại thắng

Sau kỳ nghỉ lễ dài 30/4 và 1/5, vòng 4 giải Quảng Nam League lại tiếp tục khởi tranh với nhiều thú vị. Với các tâm điểm của vòng đấu này cùng với Núi Thành và Quế Sơn, Chiên Đàn và Hiệp Đức. Tiên Phước FC ra trận đối đầu cùng Vu Gia FC ( Đại Lộc) vào tối qua 7 tháng 5 trên sân Phương Đô.

        Là hai địa phương ở hai đầu khác nhau của tỉnh Quảng Nam nhưng Tiên Phước và Đại Lộc đều có những nét tương đồng về lịch sử cũng như chỉ dẫn địa lý. Những khi mùa hè về thì dòng sông Tiên hiền hòa yên tĩnh đi vào thi ca nhưng khi lũ lên thì con sông Tiên cũng cuồn cuộn hung dữ như muốn nhấn chìm tất cả. Dữ dội cũng không kém, mực nước sông Vu Gia luôn ở mức báo động trong mỗi bản tin dự báo thời tiết của đài truyền hình Việt Nam khi mùa mưa về.

        Đây cũng là hai huyện duy nhất ở Quảng Nam có đặc sản trái bòn bon hay còn gọi là “Nam Trân” tức trái quí phương nam huyền thoại. Cái chua cái ngọt của trái bòn bon hình như cũng ảnh hưởng đến tính cách quyết liệt của con người ở hai xứ này.

         Trong cuộc chống sưu thuế Trung Kỳ chấn động năm 1908, Đại Lộc là nơi khởi xướng của phong trào dân biến này và Tiên Phước là địa phương ủng hộ nhiệt thành nhất dẫn đến việc Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng bị bắt đày biệt xứ đi Côn Đảo. Lê Cơ, Lê Tiệm, Lê Kiều, Lê Vĩnh Huy và nhiều người khác bị kết án 5 năm khổ sai tại nhà lao Hội An. 

         Cái máu làm duy tân và nổi dậy mong muốn chống lại áp bức của các bậc sỹ phu của Tiên Phước và Đại Lộc dường như cũng ngấm vào người của các cầu thủ trẻ và làm cho các cầu thủ luôn ở thế sung mãn nhất khi xung trận.

 

                                        Tiên Phước FC đang khởi động

 

           Bước vào trận đấu này, dù được đánh giá cao hơn nhưng Tiên Phước vẫn thận trọng trước đối thủ Vu Gia ( Đại Lộc). Các cầu thủ Tiên Phước đã tập trung ngay sau kỳ lễ để tập luyện trước trận đấu, giữ phong độ ở mức cao nhất vì trái bóng tròn luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Về Vu Gia FC, dù chỉ mới được 1 điểm sau ba vòng đấu nhưng không vì thế mà các cầu thủ Vu Gia cảm thấy “lép vế” trước Tiên Phước, họ rất tự tin trước trận này.

          Tiếng còi của trọng tài cất lên là lúc hai bên cùng nhập cuộc. Những đường chuyền với tính cách thăm dò của hai bên làm cho những phút đầu nhẹ nhàng bớt căng thẳng. Đội hình chính ra sân của Tiên Phước trận này có một số thay đổi đáng kể, thay thế thủ môn số 1 Văn Thiện bắt chính trong khung thành Tiên Phước là Hoàng Thế Thục, tiền vệ số 8 này “bất đắc dĩ” phải đóng vai người “gác đền” vì đồng đội Văn Thiện vắng mặt dưỡng thương trận này. Đá trung phong cắm cho Tiên Phước là số 10 Hiếu Hưng và hộ công cho anh là số 7 Hà Huy Anh và Anh Vũ số 99, chốt chặn hậu vệ cuối cùng vẫn là Huỳnh Đô số 17.

 

                         Vu Gia FC đang khởi động với sắc áo hồng phấn rất đẹp của mình.

 

      Phân nữa thời gian đầu diễn ra chậm rãi và có phần buồn tẻ vì hai đội chơi thiên về phòng thủ. Không có nhiều cú sút của hai bên, không khí khán đài trầm lắng chỉ có tiếng kèn Vuvuzela của một CĐV Tiên Phước làm mọi người thấy vui vẻ náo nhiệt hơn đôi chút.

      Trận đấu chỉ sôi nổi lên khi vào phút thứ 12 sau pha phối hợp ăn ý cùng đồng đội Huy Anh, Hiếu Hưng số 10 sút cận thành ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Lúc này các cầu thủ Vu Gia mới bắt đầu chơi nhanh hơn với nỗ lực san bằng cách biệt. Tận dụng chiều cao và sự to lớn của cầu thủ số 92, Vu Gia tổ chức tấn công bằng bóng bổng và tìm kiếm những quả phạt góc để tận dụng thể hình cầu thủ này, nhưng Tiên Phước dễ dàng hóa giải các đợt tấn công này vì nó quá đơn giản. “Kẻ thế vai” Thế Thục hoàn thành tốt vai trò của mình, anh cản phá và bắt gọn tất cả các cú sút của đối phương. Hiệp này, cầu thủ trẻ Trần Bảo Hoàng số 19 được tung vào sân và anh đã có những giây phút thi đấu xuất thần. Phút thứ 18, một quả phạt trực tiếp dành cho Tiên Phước, cầu thủ Anh Vũ đã mớm bóng như tập để Huỳnh Đô băng lên ghi bàn, tỷ số hiệp một là 2-0 nghiêng về Tiên Phước.

 

                                                 Phút tấn công của Tiên Phước 

 

          Sau giờ giải lao, ban huấn luyện Vu Gia đã huấn thị, lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ của mình và tìm cách khắc chế Tiên Phước. Những đứa con của Đỗ Đăng Tuyển đâu dễ dàng làm “kẻ lót đường” cho con cháu cụ Huỳnh muốn làm gì thì làm. Và điều kỳ diệu đã đến, ngay vào đầu hiệp hai Vu Gia ghi liền hai bàn thắng san bằng cách biệt, trong đó có một bàn thắng đẹp mắt “xỏ kim’ thủ môn Thế Thục của tiền đạo số 9 Vu Gia, một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Sông Vu Gia đã lên tiếng và muốn lôi dòng chảy sông Tiên cùng mình ra với mẹ Thu Bồn để phân định thắng thua.

         Nhưng thật tiếc cho các cầu thủ Vu Gia vì đó là những gì mà họ có thể làm được. Với sức mạnh và đẳng cấp cao hơn hẳn của mình, Tiên Phước đã dễ dàng lấy lại thế trận và lần lượt ghi thêm ba bàn thằng nữa của các cầu thủ Anh Vũ số 99, Hiếu Hưng số 10 và Bá Tiến số 13 ấn định tỷ số 5-2 cuối cùng cho Tiên Phước. Dù rất nỗ lực và đã lội ngược dòng tuyệt diệu nhưng có lẽ các cầu thủ Vu Gia (Đại Lộc) sẽ cay đắng khi nghĩ về câu thơ đẹp: “Sông Tiên nước chảy ngược dòng. Ai chưa đến đó để lòng vấn vương”.

         Tiên Phước đang dần tiến tới con đường đã chọn của mình, khoảng cách chạm tay vào chiếc cúp vô địch chưa bao giờ lung linh và gần đến thế.

 

       Điểm nhấn trận đấu là hai đôi giày lạ mắt rực rõ của cầu thủ số 7 và số 17 Tiên Phước FC

 

        Trận đấu đêm nay thật sự không kịch tính như mong đợi nhưng lại là trận đấu của nét đẹp sắc màu rực rỡ của hai đội. Màu áo da cam sáng ngời của Tiên Phước như được điểm tô bởi màu hồng phấn quí phái của sắc áo Vu Gia ( Đại Lộc). Đôi giày mới tam thể nhiều màu sắc chói ngời của cầu thủ Hà Huy Anh và đôi giày xanh lạ mắt đặc biệt của cầu thủ Huỳnh Đô đội Tiên Phước có thể là điểm nhấn theo dõi của CĐV Tiên Phước tối đêm nay. 

                           Hoàng Cương – donghuongtienphuoc.com

Hạ Chiên Đàn, vũ điệu sông Tiên lên ngôi

Thắng áp đảo Hiệp Đức, Tiên Phước lộ diện ứng viên vô địch

Tiên Phước thắng nghẹt thở trận đầu ra quân