www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người phụ nữ nhặt được của rơi, giao nộp Công an để trả lại người bị mất

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví có tiền và giấy tờ, chị Hồng đã giao nộp cho Công an phường Tân Thới Nhất để tìm và trao trả lại cho chủ sở hữu.

 Chiều 24/12/2023, tại đoạn đường Trường Chinh thuộc địa bàn phường Tân Thới Nhất, Quận 12, chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1980, ngụ P.Tân Hưng Thuận, Quận 12) đã nhặt được 01 cái bóp màu đen (bên trong có một số giấy tờ và tài sản gồm: Giấy căn cước công dân, giấy phép lái xe và đăng ký xe mang tên Nguyễn Minh Kha, SN 2005, ngụ xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, cùng số tiền 375.000 đồng và một vài giấy tờ khác.

 Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, chị Hồng đã giao nộp toàn bộ số tài sản trên cho Công an phường Tân Thới Nhất để tìm và trao trả lại cho chủ sở hữu.

Đại diện Công an phường Tân Thới Nhất và chị Nguyễn Thị Hồng cùng trao trả lại giấy tờ cho em Nguyễn Minh Kha.

Sau khi tiếp nhận số tài sản của người dân đánh rơi từ chị Nguyễn Thị Hồng, Công an phường Tân Thới Nhất đã nhanh chóng xác minh và liên hệ với chủ nhân của chiếc bóp. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của Công an huyện Tiên Phước và Công an xã Tiên Cẩm, đến 19 giờ 15 cùng ngày, toàn bộ số tài sản trên đã được Công an phường Tân Thới Nhất và chị Nguyễn Thị Hồng trao trả lại cho em Nguyễn Minh Kha. 

Nhận lại chiếc bóp cùng số tiền và các giấy tờ, em Kha vui mừng, cảm ơn Công an phường Tân Thới Nhất, đặc biệt em gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chị Hồng – người đã nhặt được chiếc bóp và đem trả lại cho em. Sau đó, em Minh Kha đã gửi biếu chị Hồng một số tiền để bày tỏ sự cảm ơn, nhưng chị Hồng đã từ chối.

Được biết, chị Hồng có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Đây là hành động cao đẹp, nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất. Hành động của chị Hồng là tấm gương sáng về lòng trung thực, hành động cao đẹp và nhân văn.

Nguyễn Hiếu - Báo CA TP.HCM