www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người phụ nữ nghèo nuôi chồng bị liệt và ba con thơ dại

Đã gần bốn năm nay, kể từ ngày anh Phạm Phú Thi (32 tuổi, ở tại thôn 1 xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước) bị tai nạn lao động khiến nửa phần thân dưới bị liệt hoàn toàn, cuộc sống của gia đình anh vốn đã khó khăn lại càng thêm túng quẫn. 

      Anh Thi bị tai nạn lao động vào cuối năm 2010. Do bị đứt tủy sống nên mặc dù đã điều trị thời gian dài tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng với chi phí hàng trăm triệu đồng nhưng giờ đây anh đang trong tình cảnh bán thân bất toại. Mọi thứ phải trông chờ vào sự chăm sóc của gia đình.

      Anh Phạm Phú Thi - Thôn 1 xã Tiên Mỹ, Tiên Phước, Quảng Nam tâm sự: "Bây giờ có muốn làm cũng không làm được nữa, cố gắng sống được ngày nào hay ngày đó, nằm đây bầy con cái chữ để con học được chữ nào thì học". 

hinh 3con

Chị Hương một mình phải nuôi ba con và chăm chồng bị bệnh.

      

     Sống ở vùng quê nghèo, quanh năm lam lũ với mảnh vườn, thửa ruộng, với người lành lặn, khỏe mạnh còn làm không đủ ăn, huống chi trường hợp gia đình anh Thi. Ba đứa con còn đang trong độ tuổi mẫu giáo và tiều học, anh thì nằm một chỗ. Vợ anh – chị Trần Thị Xuân Hương dù có bươn chải thế nào cũng thiếu trước hụt sau, lo cái ăn còn chưa đủ biết lấy tiền đâu để chữa bệnh cho chồng và trả khoản nợ nần mà gia đình vay mượn lúc anh bị tai nạn.

 

    Chị Trần Thị Xuân Hương - vợ anh Thi  thật sự rất lo lắng cho tương lai của gia đình: Vừa phải đi làm kiếm tiền vừa chăm con và lo cho ảnh (anh Thi) thật rất vất vả nhưng phải cố gắng chứ biết làm sao được, nếu không làm lấy gì nuôi ba con nhỏ, mẹ thì cũng đã già yếu.

  

hinh anhthi     Anh Thi cố gắng sống được ngày nào hay ngày đó để phụ chị Hương dạy dỗ các con.

 

      Thương cho hoàn cảnh các con, dù đã ngoài tuổi lao động nhưng mẹ anh Thi cũng cố gắng ngày ngày làm đồng, làm vườn, để có thêm chút thu nhập phụ với con dâu lo cho các cháu nhỏ. Bà con trong khu dân cư cũng rất thấu hiểu hoàn cảnh khốn khó của gia đình anh Thi nhưng trong điều kiện còn khó khăn nên lực bất tòng tâm.


     Ông Nguyễn Đình Mỹ - Trưởng ban công tác mặt trận thôn 1 xã Tiên Mỹ, Tiên Phước cho biết: Chính quyền mặt trận tại địa phương cũng tạo điều kiện giúp đỡ nhưng cũng không đủ thiếu vào đâu hết, rất mong các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm tạo điều kiện giúp đỡ để các con chị Hương tiếp tục được đến trường.


     Hoàn cảnh của gia đình anh Thi, chị Hương lúc này đang gặp rất nhiều khó khăn, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng. Với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ người hoạn nạn, rất mong các nhà hảo tâm chung tay tiếp sức để chị Hương có thêm điều kiện chăm sóc cho chồng và nuôi các con khôn lớn.

 

      Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ : chị Trần Thị Xuân Hương, thôn 1, xã Tiên Mỹ, Tiên Phước, Quảng Nam, điện thoại số: 0163.931.8911

 

Phạm Hoàng - Văn Huynh, Đài QRT