www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người góp phần đảm bảo an ninh vùng sơn cước

Sau khi hết thời hạn phục vụ trong lực lượng CAND, thấy anh có “duyên” trong công tác an ninh nên năm 2005 cấp ủy, lãnh đạo địa phương đưa anh Nguyễn Văn Đáng đi học trung cấp công an xã và bổ nhiệm chức vụ phó, rồi Trưởng Công an xã Tiên Cảnh, Tiên Phước, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại đây.

Tiên Cảnh là xã miền núi của huyện Tiên Phước, là một trong 38 xã trọng điểm về an ninh trật tự bởi số lượng người nghiện ma túy nhiều nhất tỉnh. Phần lớn thanh niên địa phương sau khi từ các bãi vàng về đều nghiện ma túy, lên đến gần 200 người. Do vậy tình hình an ninh trật tự của xã Tiên Cảnh tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Những ngày còn tại ngũ trong lực lượng công an, anh Đáng luôn thấm nhuần phương châm, muốn đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, người chiến sĩ công an phải thực sự gần dân, sát cơ sở, ăn cùng dân, ngủ cùng dân, chia sẻ mọi việc với người dân. Từ đó nhân dân sẽ tin tưởng và cùng lực lượng công an đấu tranh với tội phạm.

Trong những năm qua, anh đã trực tiếp đến từng gia đình các đối tượng nghiện và nghi vấn sử dụng ma túy trên địa bàn xã Tiên Cảnh để động viên, hướng dẫn quy trình đăng ký điều trị methadone và uống thuốc cai nghiện thay methadone. Sau thời gian kiên trì, làm việc bằng “cái tâm” của mình, đã có 62 trường hợp nghiện ma túy tham gia uống thuốc, 4 đối tượng đã cai nghiện thành công, hiện đã có công việc ổn định. Bên cạnh đó anh Đáng còn phối hợp với các đoàn thể và tổ chức xã hội tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức công dân, kỹ năng sống giúp các em học sinh và mọi tầng lớp nhân dân hiểu biết hậu quả tác hại do ma túy gây ra, từ đó có biện pháp phòng ngừa, biết cách phát hiện người thân có sử dụng ma túy.

Đặc biệt, anh Đáng đã tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh (PC47) và Công an huyện Tiên Phước tổ chức tiến hành triệt xóa nhiều điểm tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy. Nói về tâm huyết của anh Đáng đối với công việc này, ông Lê Trường Hiền - Chủ tịch UBND xã Tiên Cảnh cho biết: “Đồng chí Đáng là một người rất nhiệt tình, tâm huyết với công việc, tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ vì sự bình yên của xã. Đồng thời có nhiều đóng góp hiệu quả cho cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng lực lượng công an xã ngày càng vững mạnh, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao”.

Với sự nhiệt tâm và năng nổ của mình, nhiều năm liền anh Đáng được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Tập thể Ban Công an xã Tiên Cảnh 4 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đơn vị Quyết thắng. Với nỗ lực trên, hiện Tiên Cảnh đã đạt tiêu chí thứ 19 “An ninh, trật tự xã hội được giữ vững” trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới một cách bền vững và tiêu chí “Khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự”.

“Với vai trò là đơn vị kết nghĩa cùng Phòng PC47 trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đơn vị chúng tôi đã nhận sự giúp đỡ nỗ lực từ chính quyền địa phương và nhất là vai trò của Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Đáng. Qua đó, giúp chúng tôi đấu tranh thành công nhiều chuyên án, bắt giữ hàng chục đối tượng có liên quan, góp phần “hạ nhiệt” tình trạng nghiện hút, mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy trên địa bàn Tiên Cảnh” - Đại tá Lê Văn Đức - Trưởng phòng PC47 cho biết.

                                                   Lynh Thoại - Báo Quảng Nam