www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Người đam mê... ánh sáng

Tôi gặp Hiển ở nhiều hoạt động vì cộng đồng và trong những lần trò chuyện, lúc nào anh cũng dành phần lớn “thời lượng” để nói về ánh sáng led - thứ công nghệ mà với tôi vẫn còn rất mới mẻ. Hiển nói thành quả của ngày hôm nay bắt đầu từ niềm đam mê và cũng là động lực để anh tiếp tục đeo đuổi đam mê.

Phạm Phú Hiển quê ở Tiên An (huyện Tiên Phước), vì nhà nghèo nên con đường học tập của anh rất trắc trở. Anh theo học lớp trung cấp y tại Trường Trung cấp y tế Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) theo kiểu vừa học vừa làm để có tiền trang trải. Ra trường, không tìm được việc làm đúng chuyên môn, anh phải xin vào làm công tác cứu hộ, cứu nạn tại hầm đường bộ Hải Vân và tiếp tục vừa làm vừa học.

Năm 2010, anh tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và về nhận việc tại Phòng Tổ chức - hành chính Bưu điện tỉnh Quảng Nam. Đang có việc làm ổn định nhưng do đam mê các thiết bị điện chiếu sáng bằng công nghệ led, đầu năm 2014 anh xin nghỉ việc về nhà thành lập Công ty TNHH TM-DV Phú Hiển Lighting. Tích cóp nhiều năm nhưng trong tay chỉ có hơn 100 triệu đồng, anh phải vay mượn thêm để kinh doanh, giải quyết việc làm thường xuyên cho 8 lao động.

Phạm Phú Hiển (bìa trái) tại buổi lễ khai trương Showroom Aurio Tam Kỳ. Ảnh: N.Đ.N
Phạm Phú Hiển (bìa trái) tại buổi lễ khai trương Showroom Aurio Tam Kỳ.

Ngoài việc lắp ráp, phân phối các sản phẩm về điện chiếu sáng bằng công nghệ led mang thương hiệu Việt, Công ty TNHH TM-DV Phú Hiển Lighting còn làm đại lý độc quyền về các thiết bị điện chiếu sáng công nghệ led của các nhà sản xuất hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây là những sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý, tiết kiệm điện năng so với các thiết bị điện truyền thống. Đến nay công ty của anh đã khẳng định thương hiệu, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Tháng 11.2016, Tập đoàn Aurio Lighting (Mỹ) đã khai trương Showroom Aurio tại Tam Kỳ và chọn anh làm đại diện. Gần đây, ông Jerry Yu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Aurio Lighting trực tiếp mời anh sang tỉnh An Huy (Trung Quốc) tham quan nhà máy sản xuất các thiết bị điện công nghệ led để về xây dựng tại Tam Kỳ. Mới đây, anh Hiển được tín nhiệm bầu vào Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo TP.Tam Kỳ. Đây là điều kiện thuận lợi để anh có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và phát huy tinh thần khởi nghiệp.

Để đưa được các sản phẩm công nghệ mới, tiết kiệm điện và hiệu quả đến với người sử dụng ngày càng nhiều, thời gian qua Công ty TNHH TM-DV Phú Hiển Lighting đã phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và sản suất sạch hơn (thuộc Sở Công Thương) tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, đồng thời tổ chức hội thảo tuyên truyền tại nhiều địa phương về hiệu quả sử dụng các thiết bị điện chiếu sáng công nghệ led trong sinh hoạt hằng ngày và cách sử dụng các thiết bị điện an toàn và hiệu quả.

Năm 2016, công ty của anh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước thực hiện chương trình “thắp sáng nghĩa trang” để tri ân các anh hùng liệt sĩ theo hình thức xã hội hóa tại 13 nghĩa trang trên địa bàn. Ngoài ra, anh Hiển cũng tổ chức nhiều hoạt động xã hội rất thiết thực như nồi cháo tình thương tại Bệnh viện Y học dân tộc Quảng Nam, kêu gọi và phối hợp cùng Tập đoàn Aurio Lighting tài trợ thực hiện chương trình “thắp sáng tương lai” cho 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức 100USD/học sinh/năm. Chương trình này được tổ chức hàng năm cho đến khi các em học hết chương trình phổ thông trung học.

Bên cạnh đó, công ty của Hiển cũng phối hợp với đơn vị hợp tác tài trợ chiếu sáng nghệ thuật tại Quảng trường 24.3 nhân dịp Tết Đinh Dậu (2017) và tài trợ chương trình liên hoan sắc màu tuổi trẻ 2017. Đặc biệt, thông qua buổi giới thiệu sản phẩn chiếu sáng công nghệ mới Blumax do Tập đoàn Synoblu (Hàn Quốc) tổ chức, anh Hiển đã kêu gọi tài trợ chiếu sáng phục vụ các hoạt động hưởng ứng Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 tại Quảng trường biển Tam Thanh và chiếu sáng nghệ thuật phục vụ con đường thuyền thúng được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Sau đó đơn vị này đã tặng toàn bộ số đèn tài trợ để chiếu sáng tại khu vực Quảng trường 24.3. Công ty TNHH TM-DV Phú Hiển Lighting đang phối hợp cùng các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” bằng các thiết bị điện chiếu sáng công nghệ led do công ty tự sản xuất và đèn năng lượng mặt trời. Với những hoạt động xã hội hết sức thiết thực, mới đây anh Hiển được vinh danh “Trái tim vàng nhân ái – Vì sự phát triển cộng đồng” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH và Bộ VH-TT&DL tổ chức.

Trong những ngày này, anh Hiển đang gấp rút hoàn thành công việc lập dự án, chuẩn bị mặt bằng, tuyển lao động… để tiếp nhận máy móc, thiết bị sản xuất các thiết bị điện chiếu sáng công nghệ led do Tập đoàn Aurio Lighting đầu tư. Dự kiến sau khi nhà máy hoàn thành giai đoạn 1, đi vào sản xuất sẽ giải quyết được hơn 100 lao động. Hàng sản xuất ra sẽ được nhà đầu tư bao tiêu sản phẩm và xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Canada. Đây thực sự là thành quả mà Hiển có được từ những ngày tháng miệt mài sáng tạo, đeo đuổi niềm đam mê.

Anh nói: “Làm công nghệ led điểm đặc biệt là phải có sức sáng tạo không ngừng. Tôi đam mê công nghệ này bởi led có thể cho mình trí tưởng tượng và thỏa sức khám phá để làm nên sản phẩm chiếu sáng nghệ thuật, tôn thêm vẻ đẹp, tạo ra sức hút cho các sự kiện, công trình. Khi vào nghề này tôi bắt đầu từ niềm đam mê chứ chưa hình dung con đường mình sẽ đi. Thành quả ngày hôm nay dù nhỏ nhưng là động lực to lớn để tôi tiếp tục thử sức mình!”.

                                           Nguyễn Điện Ngọc - Báo Quảng Nam