www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lo tết cho đối tượng chính sách, người nghèo

Những ngày cận tết Đinh Dậu 2017, huyện Tiên Phước vừa chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, vừa chỉ đạo các địa phương ra quân tu sửa đường sá, chuẩn bị các hoạt động văn hóa văn nghệ để nhân dân vui xuân đón tết…

Tết Đinh Dậu 2017, huyện Tiên Phước tiếp nhận hơn 12.173 suất quà của cấp trên trao cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Trong đó, huyện có 3.450 suất quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền trên 700 triệu đồng và hơn 4.400 suất quà của UBND tỉnh với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, UBND tỉnh hỗ trợ 300 nghìn đồng/hộ cho 2.187 hộ nghèo của huyện có thêm điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc; trao 4.359 suất quà, mỗi suất 200 nghìn đồng trị giá bằng hiện vật cho các đối tượng người có công. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng trích từ nguồn ngân sách bảo đảm xã hội gần 354 triệu đồng đến thăm và chúc tết 490 đồng chí nguyên là huyện ủy viên, các đảng viên 40 năm tuổi Đảng trở lên, cán bộ lão thành cách mạng, thân nhân Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình người có công tiêu biểu gặp khó khăn...

Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước trao quà cho gia đình khó khăn. Ảnh: N.H
Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Phước trao quà cho gia đình khó khăn. 

Ngoài ra, để giúp đối tượng người công có một cái tết ấm áp, Phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Phước cũng thực hiện trợ cấp hàng tháng trong 2 tháng liền  (tháng 1 và tháng 2.2017) với tổng số tiền 4,67 tỷ đồng. Phòng cũng chỉ đạo cán bộ bảo vệ và chăm sóc trẻ em phối hợp với UBND các xã, thị trấn lập danh sách trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em sống trong gia đình có nguy cơ thiếu ăn để xem xét trợ giúp, hỗ trợ quà tết. Trong dịp tết âm lịch này, có hơn 185 suất quà (trong đó có 30 suất từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, 155 suất được trích từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em huyện) với tổng kinh phí 40 triệu đồng được trao cho 107 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 78 em nhỏ đồng bào dân tộc Co, 9 em nhỏ được nuôi dưỡng tại Làng Hòa Bình, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và tàn tật Quảng Nam.

Ông Mai Minh Nguyệt - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Phước, nói: “Việc chăm lo tết cho gia đình chính sách thương binh, liệt sĩ, người có công, người nghèo… là một việc làm ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Với tinh thần không để ai thiếu ăn trong dịp tết, chúng tôi đã rà soát kỹ tất cả các đối tượng lên danh sách trao quà; việc trao quà đảm bảo tính công khai, minh bạch không bỏ sót, không chồng chéo”.

Được biết, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện cũng tích cực xây dựng kế hoạch tổ chức cho đơn vị đi thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho các Mẹ Việt Nam anh hùng nhận phụng dưỡng, trẻ em nhận đỡ đầu, các thôn kết nghĩa khó khăn và các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết. Hiện các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể đang nhận phụng dưỡng 28 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và đỡ đầu cho trên 200 trẻ em khó khăn ở các thôn kết nghĩa.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trao trên 800 suất quà với giá trị hơn 400 triệu đồng để trao tặng cho các đối tượng trên địa bàn. Hội Chữ thập đỏ huyện có kế hoạch vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện trao hơn 1.600 suất quà với tổng giá trị 650 triệu đồng. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác dự kiến trao hơn 1.000 suất quà với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng đến tận tay các gia đình chính sách gặp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các địa phương rà soát, tổng hợp các đối tượng được nhận quà theo quy định của trung ương, tỉnh để trao tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán. Đối với các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ xảy ra vừa qua, các hộ có nguy cơ thiếu ăn trong dịp tết và giáp hạt đầu năm 2017 huyện cũng sẽ trích kinh phí hỗ trợ đảm bảo mọi người dân đều đón tết no ấm. Hiện Ban cứu trợ tỉnh cũng đã hỗ trợ 368 triệu đồng giúp địa phương mua hỗ trợ gạo ăn cho các gia đình thiếu ăn trong dịp tết. Cũng cần nói thêm, nguồn hỗ trợ của con em địa phương thành đạt đang làm ăn ở mọi miền để giúp thêm cho các đối tượng” - ông Phùng Văn Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết.

Cũng như mọi năm, tết năm nay các xã, thị trấn ra quân dọn vệ sinh môi trường, sửa chữa đường giao thông; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ chào đón năm mới. Tại các trục đường chính trung tâm huyện cũng được trang trí băng rôn, đèn màu, quét vôi cơ quan công sở, đảm bảo khang trang, sạch đẹp để nhân dân vui xuân.

                                                     Nguyễn Hưng - Báo Quảng Nam