www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lễ phong tặng "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"

Sáng ngày 3/4, Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Tiên Phước long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước BMVNAH - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước dành cho Người có công với nước. Đây là dịp để chúng ta trân trọng, tri ân, ghi nhớ công ơn to lớn của các BMVNAH và cũng là dịp để giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  Tham dự  buổi lễ có ông Lê Sáu – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, các đồng chí trong Ban TVHU, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đại biểu lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn,  các cơ quan thông tin đại chúng và đặc biệt  có sự tham dự của mẹ VNAH và thân nhân các mẹ VNAH.

          Quê hương Tiên Phước  tự hào là nơi có phong trào cách mạng liên tục bền bỉ qua suốt các thời kỳ lịch sử. Dù phải trải qua nhiều hy sinh gian khổ nhưng các thế hệ nhân dân Tiên Phước vẫn kiên cường, bất khuất, kế tiếp nhau cùng nhân dân cả nước quyết tâm đánh đổ cường quyền để mưu cầu độc lập, dân quyền, hạnh phúc.

        Sau ngày đất nước thống nhất, huyện có những điều kiện thuận lợi hơn để làm tốt công tác người có công Cách mạng. Toàn huyện đã xét và đề nghị Nhà nước công nhận, suy tôn và tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho 4.500 Liệt sỹ, giải quyết chế độ trên 13.000 thân nhân Liệt sỹ,  xác nhận giải quyết chế độ Thương Bệnh binh và người hưởng chính sách như Thương binh gần 1.000 người,  thực hiện trợ cấp trên 2.000 người tham gia kháng chiến, giải quyết chế độ một lần gần 300 người tham gia kháng chiến bị tù đày, giải quyết chế độ  cho 700  người có công giúp đỡ Cách mạng, 170 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học và 7 cán bộ tiền khởi nghĩa năm 1945. 



Ông Vũ Xuân Sơn - Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện cùng ông Hường Văn Minh - Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện trao danh hiệu vinh dự nhà nước cho các mẹ
 

 

Đặc biệt, qua gần 20 năm triển khai thực hiện Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “BMVNAH”, đến cuối năm 2014 huyện Tiên Phước có 406 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “BMVNAH”, trong đó có 31 mẹ còn sống. Trong đợt này, huyện ta có thêm 65 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “BMVNAH”, trong đó có 7 Mẹ được phong tặng và 58 Mẹ được truy tặng. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hường Văn Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt Đảng bộ, Nhân dân huyện nhà xin tỏ lòng thành kính và tri ân  những người mẹ VNAH đã cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc để thế hệ con cháu hôm nay sống an vui trong tự do, hòa bình. Đồng chí kính chúc các Mẹ VNAH mạnh khỏe, sống lâu  trong tình thương yêu chăm sóc của người thân, gia đình, xã hội, của  bà con làng xóm và  mong rằng tất cả các mẹ VNAH cùng thân nhân các Mẹ tiếp tục  phát huy truyền thống cách mạng  cùng với Đảng, Nhà nước khắc phục khó khăn, vươn lên thoát khỏi đói nghèo, làm giàu cho gia đình và xã hội.  


Ông Phạm Văn Đốc - Phó Bí thư TT HU và Bà Trần Thị Thu Ba - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho thân nhân các mẹ
 

       Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí xin ghi nhận, biểu dương và cảm ơn các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang nhân dân, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tập thể và cá nhân trong cộng đồng đã có những đóng góp to lớn và  ý nghĩa cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất và tinh thần  đối với Người có công với nước, với Mẹ VNAH trong những năm qua.

                                                          Theo Văn phòng UBND Tiên Phước