www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Lê Thị Cái

Chiều ngày 30.10.2015, tại nhà riêng của Mẹ VNAH Lê Thị Cái, UBND xã Tiên Ngọc huyện Tiên Phước phối hợp với UBND xã Tiên Lãnh, Trường TH&THCS Trần Quốc Toản, Trường Mẫu giáo Tiên Ngọc, Trường Mẫu giáo Tiên Lãnh, Trường Tiểu học Tiên Lãnh tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng và đỡ đầu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cái tại thôn 2, xã Tiên Ngọc, huyện Tiên Phước Tỉnh Quảng Nam.

Tham dự Lễ nhận phụng dưỡng và đỡ đầu có Mẹ VNAH Lê Thị Cái, đồng chí Võ Tấn Lạt – Bí thư Đảng ủy xã Tiên Ngọc, đồng chí Huỳnh Tấn Xuân – Chủ tịch UBND xã Tiên Ngọc, đồng chí Phùng Văn Xanh – Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh, đồng chí Phan Thị Trà – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tiên Ngọc, đồng chí Nguyễn Thị Ái Nghĩa- Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Tiên Lãnh, đồng chí Trần Danh Thủy – Chủ tịch công đoàn trường TH&THCS Trần Quốc Toản, cùng các đồng chí là đại diện các ngành đoàn thể trên địa bàn xã Tiên Ngọc, các con, cháu của Mẹ Lê Thị Cái.

 

Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cái, sinh năm 1932, có chồng và con đã hi sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Hiện mẹ còn 03 người con và 17 người cháu. Tại buổi Lễ, Tổ nhận phụng dưỡng và đỡ đầu đã trao cho Mẹ 1 triệu đồng, trích từ nguồn vận động của Tổ. Theo đó, kể từ tháng 10/2015 Tổ sẽ trao cho Mẹ hàng tháng là 1 triệu đồng cho đến khi Mẹ qua đời.


Đồng chí Võ Tấn Lạt – Bí thư Đảng ủy xã Tiên Ngọc, phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Huỳnh Tấn Xuân – CT UBND xã Tiên Ngọc, đại diện Tổ nhận phụng dưỡng, phát biểu tại buổi Lễ


Đại diện gia đình Mẹ VNAH Lê Thị Cái

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động nhận phụng dưỡng và đỡ đầu cho 35 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện của UBND huyện Tiên Phước. Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Ngọc Diễm – VP.UBND xã Tiên Ngọc