www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường Huỳnh Thúc Kháng

Hòa cùng không khí tưng bừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, 42 năm ngày giải phóng quê hương Tiên Phước, ngày 10/3/2017, được sự đồng ý Sở GD&ĐT Quảng Nam, sự thống nhất của BTV huyện ủy và UBND huyện Tiên Phước, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 thành lập trường (1977-2017).

Trong không khí tràn đầy tình cảm ấm áp, với bao hoài niệm yêu dấu trong lòng mỗi người khi trở về mái trường xưa, sự hiện diện của bao thế hệ thầy cô, thế hệ học sinh về trong lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường mang một ý nghĩa hết sức thiêng liêng và tràn đầy niềm xúc động.

Các đại biểu tham dự trong buổi lễ
Và trong buổi lễ kỷ niệm nhà trường vinh dự đón tiếp các đại biểu:
Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường -  là cựu học sinh nhà trường; Ông Lê Thái Bình-  Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam; Thượng tá Nguyễn Quốc Hương - Sư đoàn trưởng, sư đoàn bộ binh II Quân khu V- Cựu HS nhà trường; Thầy giáo Hà Thanh Quốc - Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Nam cùng các ông bà đại diện các phòng ban chuyên môn của Sở; đại biểu ban thường vụ công đoàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam.

Quý vị đại biểu, quý thầy cô dâng hương trong trong buổi lễ
          Ông Trầm Quế Hương - Phó bí thư thường trực huyện ủy Tiên Phước; Các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy Tiên Phước, các đồng chí trong thường trực HĐND, thường trực UBND, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện, các đồng chí nguyên là Bí thư - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch - Phó chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện Tiên Phước qua các thời kỳ đã trực tiếp lãnh đạo chỉ đạo xây dựng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng trong 40 năm qua; các đồng chí đại biểu lãnh đạo các ban của huyện Ủy, đại biểu các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể của huyện; Các đồng chí  lãnh đạo đại diện hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam; các đồng chí đại diện BGH và BCH Công đoàn của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam;
Tiết mục văn nghệ của các học sinh và cựu học sinh nhà trường
Các đồng chí đại diện BGH các trường Tiểu học, THCS, trường THPT Phan Châu Trinh, lãnh đạo trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp huyện Tiên Phước; đại biểu các cơ quan doanh nghiệp trên đại bàn huyện, đại diện gia tộc cụ Huỳnh Thúc Kháng tại Tiên Cảnh; Hiệu trưởng cùng các thầy cô trong Hội đồng Sư phạm của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Nghệ An và trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Ngãi; Các đồng chí là đại biểu của các trường ĐH-CĐ - THCN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng; Các anh chị nguyên là Ban đại diện hội Cha mẹ học sinh nhà trường qua các nhiệm kỳ và các anh chị trong Ban đại diện CMHS năm học 2016-2017 của nhà trường; các thầy giáo nguyên là Hiệu trưởng, các thầy cô giáo nguyên là cán bộ giáo viên, công nhân viên đã từng công tác và giảng dạy ở trường; Các thế hệ cựu học sinh của nhà trường đang công tác, học tập trên mọi miền của đất nước.
 Trong buổi lễ, còn có mặt đông đủ các các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong HĐSP nhà trường và toàn thể các em học sinh nhà trường. Nhà trường cũng nhiệt liệt chào mừng các phóng viên báo đài Trung ương và địa phương đã về tham dự và đưa tin cho buổi lễ.
 Trong buổi lễ nhà trường đã có phút tưởng niệm và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến người dũng sĩ diệt Mỹ năm xưa - cố Hiệu trưởng thầy giáo Phạm Thanh Sơn - người có công đầu tiên đặt nền móng xây dựng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng từ năm 1977 -  1979. 
      
Thầy giáo Cái Văn Hùng - XL Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn ôn lại chặng đường hình thành và phát triển ngôi trường trong 40 năm qua.               
Thầy giáo Hà Thanh Quốc- Giám Đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam phát biểu chúc mừng những thành tích nhà trường và với biết bao thế hệ cựu học sinh thành đạt trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, doạnh nhân ...  
       Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được đặt trên địa bàn huyện Tiên Phước, vinh dự được mang tên cụ Huỳnh Thúc Kháng - nhà chí sĩ yêu nước - quyền chủ tịch nước VNDCCH - người con ưu tú của quê hương Tiên Phước, tiêu biểu cho tinh thần hiếu học của người dân đất Quảng. Ý thức được sứ mệnh to lớn đó, thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực để trở thành trường THPT chất lượng cao, nơi ươm mầm cho những tài năng của quê hương Tiên Phước, đáp ứng sự mong đợi của lãnh đạo huyện. Trong 40 năm qua nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Đảng bộ - chính quyền và nhân dân. Trong buổi trọng thể, ông Phùng Văn Huy đại diện cho chính quyền địa phương đã phát biểu tuyên dương, tự hào những thành tích mà thầy trò nhà đạt được trong 40 năm qua.
 
Ông Phùng Văn Huy - Huyện ủy viên- Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Phước lên phát biểu trong buổi lễ.
Ghi nhận những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường  đã đạt được trong 40 qua, huyện ủy - HĐND- UBND-UBMTTQVN huyện đã tặng cho nhà trường bức trướng với dòng chữ "Phát huy truyền thống vẻ vang đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt - học tốt". Đây là niềm vinh dự và là nguồn động viên rất lớn cho HĐSP nhà trường trong bức tranh toàn cảnh về sự nghiệp giáo dục chung của huyện Tiên Phước.
Ông Trầm Quế Hương- Phó bí thư thường trực huyện ủy, ông Phùng Văn Huy - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt lãnh đạo huyện lên tặng bức trướng cho HĐSP nhà trường. 
Sau 40 năm thành lập, có rất nhiều các thế hệ thầy cô giáo, các anh chị nhân viên đã đánh dấu sự khởi nghiệp của mình từ ngôi trường này. Có người đã chọn nơi đây làm quê hương thứ hai của mình, có người về xuôi và cũng có những người đã ra đi mãi mãi. Hôm nay trong ngày hội ngộ của các thế hệ thầy trò, nhà trường rất vui mừng, phấn khởi được đón tiếp và gặp lại thế hệ những thầy, cô giáo nguyên là CB, GV, NV - những người đã một thời đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi, trong từng giai đoạn phát triển của nhà trường.
Thầy giáo Đào Văn Đoàn - Nguyên là hiệu trưởng giai đoạn 1985 -1989  đại diện cho các cán bộ nhân viên, giáo viên phát biểu cảm tưởng.
 Trong 40 năm qua, với biết bao thăng trầm và đổi thay, ngôi trường này đã đào tạo rất nhiều thế hệ tài năng tỏa đi khắp nơi, và hôm nay họ trở về đây cùng với các em học sinh thân thương để tri ân và tôn vinh ngôi trường thân yêu ở tuổi 40 này. Nhà trường rất vui mừng và phấn khởi được đón tiếp đông  đảo các thế hệ cựu học sinh đã về dự hội trường.

Tiến sĩ Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường thay mặt các thế hệ cựu học sinh nhà trường bày tỏ tâm tư, tình cảm trong buổi lễ
   Các thế hệ học sinh là chủ thể của hoạt động dạy học, đồng thời là tài sản  vô giá của nhà trường. Các em học sinh ngồi dự lễ  đang là học sinh khóa 40 của nhà trường - một dấu mốc thật đặc biệt. Thế hệ học sinh hôm nay sẽ tiếp nối các anh chị đi trước ra sức rèn đức luyện tài, kế thừa và phát huy tinh thần hiếu học của cụ Huỳnh Thúc Kháng.
Em Nguyễn Thị Tuyết Mai học sinh lớp 12A1 thay mặt học sinh toàn trường lên phát biểu cảm tưởng. 
Bốn mươi năm là mốc thời gian ghi dấu hình thành và phát triển ngôi trường của chúng ta ( 1977 - 2017).  Từ ngôi trường  tranh tre nứa lá cho đến ngôi trường đạt Chuẩn quốc gia hôm nay là chặng đường đầy gian khổ ghi dấu ấn  rất nhiều các thế hệ thầy cô giáo và các cán bộ quản lý. Từ cố hiệu trưởng Phạm Thanh Sơn - người đặt nền móng đầu tiên cho ngôi trường đến các thầy giáo: Lương Việt Ân, Đào Văn Đoàn, Phạm Hữu Thức, Nguyễn Khánh đã tiếp nối là hạt nhân lãnh đạo nhà trường qua từng giai đoạn.
Đại diện Đảng, chính quyên và nhân dân địa phương cùng đại diện tập thể HĐSP nhà trường gửi tặng hoa và quà cho các thầy nguyên là Hiệu trưởng - những người đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển ngôi trường thân yêu.
Trong từng giai đoạn phát triển, nhà trường luôn có một đội ngũ  thầy cô giáo giàu tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu. Để ghi nhận sự đóng góp của  tập HĐSP nhà trường  và bản thân những thầy cô giáo đã có nhiều đóng góp và công tác lâu năm tại nhà trường, trong buổi lễ,  ban tổ chức đã công bố các quyết định và trao bằng khen của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh, UBND huyện Tiên Phước cho các cá nhân, tập thể HĐSP nhà trường đã có nhiều đóng góp trong 40 năm qua.
Thầy Hà Thanh Quốc trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể HĐSP
Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam trao bằng khen của Bộ GD&DTD cho 5 thầy cô giáo

Các thầy cô giáo được nhận giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam
  Ông Lê Trí Hiệu - Phó chủ tịch huyện trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho tập thể HĐSP nhà trường và thầy Đoàn Kim Hương - Phó Hiệu trưởng thay mặt HĐSP lên sân khấu để nhận giấy khen.
 
Ông Phùng Văn Huy - Phó chủ tịch huyện trao giấy khen của chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho các thầy cô giáo.
 Trường THPT đóng trên địa bàn quê hương Tiên Phước, một vùng quê vẫn còn nhiều khó khăn của tỉnh Quảng Nam, học sinh nhà trường còn nhiều em có hoàn cảnh gia đình không thuận lợi nhưng vẫn luôn cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập. Chia sẻ với nhà trường và các em học sinh, trong những năm qua các tổ chức cá nhân trong và ngoài địa bàn huyện, các anh chị em cựu học sinh đã có những nghĩa cử hết sức nhân văn, giúp Hội khuyến học nhà trường tạo nguồn kinh phí để trao học bổng tiếp sức đến trường. Hôm nay, trong dịp hội ngộ, nhà trường rất vui mừng khi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ tinh thần đến vật chất của các thế hệ học sinh nhà trường cho công việc tổ chức lễ cũng như xây dựng quỹ học bổng để hỗ trợ cho các em học sinh của nhà trường:
Đại diện lớp 12A học sinh khóa 1986 - 1989 cô Phạm Thị Hoàng trao học bổng trị giá 30 triệu cho hội khuyến học nhà trường.

  Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Học sinh khóa 1989-1992 trao học bổng trị giá 50 triệu đồng cho hội khuyến học nhà trường.
 
 
  Thầy Lê Ngọc Việt - Chủ tịch HĐQT trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng trao học bổng trị giá 5 triệu đồng cho hội khuyến học nhà trường.

Qua đây Ban tổ chức lễ xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Sở GD&ĐT Quảng Nam, Ban Thường vụ huyện ủy, UBND huyện Tiên Phước, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; cám ơn các cơ quan Huyện đội, Công An huyện, UBND thị trấn Tiên Kỳ, Công an thị trấn Tiên Kỳ, Phòng Văn hóa thông tin  và Thể thao, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, Phòng Y tế - Trung Tâm Y tế huyện, Ban Quản lý điện huyện Tiên Phước, Phụ huynh học sinh nhà trường đã phối hợp và hỗ trợ tích cực các điều kiện để nhà trường tổ chức thành công lễ hội.
Tập thể Hội đồng Sư phạm nhà trường xin chân thành gửi lời biết ơn sâu sắc và kính chúc quý vị, quý thầy cô giáo, các thế hệ học sinh cùng gia đình sức khỏe, bình an hạnh phúc và thành công.

                                               Theo Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng