www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Lắp đèn compact cho các hội dân huyện Tiên Phước

Ngày 10.10.2015, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Nam đã tổ chức lễ ra quân thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện và tặng vở tiết kiệm điện cho học sinh nghèo tại huyện Tiên Phước.

Tham dự buổi lễ có đại diện BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam, chính quyền địa phương, BTV Đoàn khối doanh nghiệp cùng toàn thể đoàn viên thanh niên của chi đoàn Điện lực Tiên Phước và một số chi đoàn trực thuộc. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình ký kết phối hợp giữa PC Quảng Nam và Tỉnh đoàn Quảng Nam giai đoạn 2014 – 2015.

20151012 dtn 1

Niềm vui của người dân khi được thay bóng đèn compact tiết kiệm điện

Thực hiện quy chế phối hợp giữa Trung ương đoàn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong những năm gần đây, lực lượng đoàn viên thanh niên đã đồng hành cùng với chuyên môn tham gia nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Nhiều hoạt động mà lực lượng đoàn thanh niên làm nòng cốt như: tuyên truyền tiết kiệm điện, thi đua giảm tổn thất điện năng, sửa chữa, thay thế hệ thống điện trong nhà cho đồng bào các dân tộc, hộ nghèo thuộc diện chính sách, thắp sáng làng quê…Việc thay bóng đèn sợi đốt cho các hộ dân là một chương trình lớn của Công ty giao cho Đoàn thanh niên Công ty thực hiện. Đây là dịp để các đoàn viên thể hiện tinh thần xung kích, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, đưa công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đi đến những vùng núi xa xôi, khó khăn của tỉnh.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên chia thành nhiều nhóm, đi đến từng hộ gia đình chính sách trên địa bàn tại thị trấn Tiên Kỳ, xã Tiên Thọ và Tiên Sơn để thực hiện việc thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện. Theo đó, đã có 150 chiếc bóng đèn tiết kiệm điện được gửi đến tay những hộ dân trong đợt đầu ra quân này.

Cầm chiếc bóng đèn trên tay, cô Lê Thị Xử - 63 tuổi tại thôn 1, Tiên Sơn, bày tỏ cảm xúc: “Tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ Công ty Điện lực Quảng Nam. Trước đây, mỗi tháng nhà tôi dùng hết 130 ngàn tiền điện, nhưng từ nay, khi sử dụng các bóng đèn compact tiết kiệm điện này, có lẽ gia đình tôi sẽ tiết kiệm được một phần nào chi phí sinh hoạt. Đó là những điều cần thiết đối với những hộ nghèo như gia đình chúng tôi.”

Qua khảo sát, toàn tỉnh có 820 hộ thuộc 59 xã đang sử dụng 800 bóng đèn sợi đốt các loại công suất lớn cần được thay thế để giảm công suất tiêu thụ điện năng. Từ việc triển khai thí điểm ngay trong lễ phát động, các chi đoàn sẽ tiếp tục bố trí ngày nghỉ cuối tuần để thực hiện theo đúng kế hoạch. Tổng số tiền thực hiện việc thay thế đèn compact ước tính 44 triệu đồng từ chi phí tiết kiệm điện của Công ty.

Trong dịp này, Đoàn thanh niên Công ty cũng tặng 15 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm: vở tiết kiệm điện và một số dụng cụ học tập khác cho các em học sinh nghèo. Tất cả đã mang lại nguồn động viên quan trọng cho các em trong năm học mới với tinh thần hướng tới một cuộc sống có nhiều ý nghĩa, một tương lại tươi sáng hơn.

Một số hình ảnh trong đợt đầu ra quân thay bóng đèn compact tiết kiệm điện

20151012 dtn 2

Tặng vở và dụng cụ học tập cho các em học sinh tại lễ ra quân

20151012 dtn 3

Phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện

20151012 dtn 4

Tiến hành đổi bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện

                      Theo Điện Lực Quảng Nam