www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Khánh thành 03 phòng học Tiểu học tại thôn 5 xã Tiên Hiệp

Sáng ngày 29.8.2015, UBND huyện Tiên Phước phối hợp cùng Hội Trợ giúp người tàn tật Việt Nam (gọi tắt là VNAH) tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng 03 phòng học xây mới, 02 phòng học sửa chữa và tường rào cổng ngõ tại điểm trường thôn 5, trường Tiểu học Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước.

  Tham dự Lễ khánh thành có bà Nguyễn Thị Thanh An-  Trưởng Phòng Việt Kiều -PCNN thuộc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam; ông Phùng Văn Huy- Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước; lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Hội Chữ thập đỏ, UBND xã Tiên Hiệp cùng 30 ông (bà) quốc tịch Nhật bản đến từ tổ chức AEFA, Công ty Elsereine và lãnh đạo của tổ chức VNAH cùng thầy cô giáo, các em học sinh trường Tiểu học Tiên Hiệp.



 

Cắt băng khánh thành công trình


Trao và gắn biển công trình

Công trình với tổng mức đầu tư  45.000 USD, trong đó tổ chức VNAH tài trợ 40.000 USD, phần còn lại do UBND huyện Tiên Phước đối ứng. Qua gần 2 tháng triển khai, công trình đã hoàn thành đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật dưới sự giám sát, quản lý của Hội Chữ thập đỏ và Phòng GD&ĐT Tiên Phước.

Ngoài công năng chính phục vụ việc dạy và học, công trình sẽ là nơi tránh trú an toàn cho hơn 200 người mỗi khi thiên tai, bão lũ xảy ra. Đây là công trình thứ 3 mà tổ chức VNAH đã tài trợ cho huyện Tiên Phước, 3 điểm trường được hưởng lợi với 8 phòng học được xây dựng đảm bảo.


Đoàn giao lưu với thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Tiên Hiệp

     Công trình được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đúng vào dịp khai giảng năm học mới, với niềm vui mừng, phấn khởi của thầy và trò trường Tiểu học Tiên Hiệp.

    Từ đây các em học sinh được học dưới ngôi trường mới khang trang, đảm bảo cơ sở vật chất, kỹ thuật và quan trọng hơn là giảm thiểu được khoảng cách đi lại hơn 3 km để từ nhà đến trường của các em, để các em mỗi ngày đến trường thật sự là một ngày vui.


Ông Phùng Văn Huy – Phó Chủ tịch UBND huyện  tặng Giấy khen cho 3 cá nhân có đóng góp lớn trong vận động xây dựng công trình

 

Trong dịp này, đoàn đã trao tặng sách vở học tập và một số dụng cụ thể thao cho nhà trường, giao lưu với thầy cô giáo và các em học sinh.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 03 cá nhân tiêu biểu (Quốc tịch Nhật Bản) để ghi nhận sự đóng góp tích cực của đơn vị tài trợ trong việc xây dựng 08 phòng học tại 03 điểm trường Tiểu học của huyện Tiên Phước. 

                                                 Ánh Phượng - Hội CTĐ Tiên Phước