www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Khởi công xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiên Phước

Sáng nay 14.6.2016, UBND huyện Tiên Phước đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) huyện Tiên Phước. NTLS huyện Tiên Phước được nâng cấp từ NTLS thị trấn Tiên Kỳ hiện nay thành một nghĩa trang công viên, vừa là nơi tâm linh cho các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ, vừa là nơi để nhân dân đến đây vui chơi như một công viên.

NTLS thị trấn Tiên Kỳ hiện nay đã xuống cấp ở nhiều hạng mục, cần được nâng cấp, sửa chữa đã được phép đầu tư nâng cấp thành NTLS huyện Tiên Phước.

Đây là nơi chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Tiên Phước tổ chức lễ dâng, viếng hương và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa mỗi dịp lễ, tết. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Tiên Phước khởi công công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiên Phước.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Tiên Phước khởi công công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tiên Phước.

Công trình sẽ được đầu tư các hạng mục gồm nâng cấp đài tưởng niệm và mở rộng sân hành lễ với sức chứa khoảng 400 người; sửa chữa, nâng cấp nhà bia ghi danh liệt sĩ; nâng cấp phần mộ chí, ốp lại đá granit, thay bia mộ và lư hương; xây dựng tường rào, cổng ngõ khu nghĩa trang; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng; xây dựng thêm khu công viên cảnh quan phía trước khu tưởng niệm thành một quần thể xanh mát để nhân dân có nơi vui chơi, giải trí.

Tổng mức đầu tư công trình NTLS huyện hơn 9,9 tỷ đồng, trong đó trung ương đầu từ 3 tỷ đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ 4 tỷ đồng và ngân sách huyện hơn 2,9 tỷ đồng.

                                                                Diễm Lệ - Báo Quảng Nam