www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Kịp thời trấn áp 2 nhóm thanh niên dùng vũ khí thanh toán nhau

Để giải quyết mâu thuẫn, ngày 8.11.2017 vừa qua, 2 nhóm thanh niên ở huyện Tiên Phước hẹn nhau dùng súng, mìn tự chế để quyết chiến. Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn nên lực lượng Công an huyện đã kịp thời phát hiện và trấn áp các đối tượng, ổn định tình hình an ninh trật tự.

Ngày 6.11, Đoàn Ngọc Huy (SN 1995, thôn 2, xã Tiên Cảnh, Tiên Phước) được một người bạn tâm sự rằng anh ta vừa bị Hồ Anh Lin (SN 1987, thôn Bình Phước, thị trấn Tiên Kỳ, Tiên Phước) đánh. Bênh vực bạn, Huy liền điện thoại cho Lin hoạnh họe tại sao lại đánh bạn của mình. Cũng vì vậy, giữa Huy và Lin xảy ra mâu thuẫn.

Sau hồi nói chuyện nhưng không bên nào chịu nhường nhịn bên nào nên Huy và Lin hẹn gặp nhau tại cầu Sông Tiên (Tiên Phước) vào đêm 8.11 để đánh nhau.

vvvvvvvvvvvv
Đối tượng Đoàn Ngọc Huy. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Chuẩn bị cho cuộc quyết chiến này, Huy cùng 4 đối tượng khác trang bị 1 cây súng tự chế và nhiều đao, kiếm. Lin cũng rủ 5 đối tượng tham gia, trong đó có Hồ Anh Líp (anh ruột Lin) và đối tượng tên Hồ Văn Dũng. Khi đi, Lin cầm 1 cây súng tự chế và 1 con dao, Líp cầm 1 cây súng và 1 quả mìn tự chế, Hồ Văn Dũng cầm 2 quả mìn tự chế, các đối tượng khác mỗi người cầm 1 con dao.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, 2 nhóm thanh niên gặp nhau tại điểm hẹn. Vừa giáp lá cà, Huy liền hướng cây súng về phía Líp và bóp cò. Líp bị viên đạn găm vào vùng chân trái gây thương tích. Gượng đau, Líp dùng điếu thuốc đang hút đốt tim cháy chậm của quả mìn tự chế rồi ném về phía Huy nhưng không trúng.

Huy lao tới dùng kiếm chém Líp, Líp cũng dùng dao chém lại Huy. Dũng thấy vậy liền dùng quẹt ga đốt dây cháy chậm của 2 quả mìn tự chế ném về phía nhóm của Huy... Lúc này, các đối tượng khác cũng rượt đuổi, đâm chém nhau gây cảnh hỗn loạn khiến người dân hoảng sợ.

Do làm tốt công tác quản lý địa bàn nên khi 2 nhóm thanh niên vừa mang vũ khí đến cầu Sông Tiên thì Công an huyện Tiên Phước nhận được thông tin từ cơ sở cấp báo. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an huyện triển khai lực lượng bắt giữ các đối tượng, không để xảy ra thương vong và trấn an lòng dân. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi nhận tin, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã có mặt tại hiện trường. Thấy lực lượng công an, các đối tượng bỏ chạy nhưng sau đó đã bị bắt giữ.

Sáng 10.11, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Ngọc Huy về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Được biết, Huy đã có tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện nay, cơ quan công an đang khẩn trương điều tra vụ việc và hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án.

                                                           Phương Nam - Báo Quảng Nam