www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Kết quả qua 15 năm thực hiện “Ngày vì người nghèo”

Vừa quan, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tiên Phước tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” (2000-2015) và phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2015.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Thái Bình - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nhân dân vùng bị thiệt hại do thiên tai. Hằng năm, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện chủ động xây dựng kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” và phát động Tháng cao điểm nhằm khơi dậy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Là lành đùm lá rách” của các tầng lớp nhân dân trong việc chung tay ủng hộ người nghèo.
 
                                    Quang cảnh hội nghị
 
Trong 15 năm qua, tổng số tiền huy động vào Quỹ “Vì người nghèo” gần 7,8 tỷ đồng, trong đó cán bộ, công nhân viên chức, nhân dân trên địa bàn toàn huyện đóng góp trên 3 tỷ đồng,  nguồn hỗ trợ, điều chuyển từ tỉnh về 4 tỷ đồng. Với số tiền này, nhiều năm qua Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN huyện đã giải ngân xây dựng và sửa chữa hơn 574; vận động xóm làng, tộc họ góp công, tiền mặt (tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng) cùng với nguồn nhà nước hỗ trợ để xây dựng 2.085 nhà theo Quyết định 167, trợ giúp trên 200 triệu đồng cho các trường hợp ốm đau, tai nạn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ thăm hỏi hàng trăm hộ nghèo trên 250 triệu đồng, hỗ trợ 21 con bò quay vòng cho 63 hộ trị giá gần 50 triệu đồng … 
Đời sống người dân từng bước thay đổi, không còn hộ thiếu đói, tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 30,70% (năm 2000) đến nay còn 13,02%. Những kết quả thực hiện cuộc vận động đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát giai đoạn 2010 - 2015 của huyện và đã được Trung ương Mặt trận TQVN cấp bằng ghi công hoàn thành xây dựng “Nhà đại đoàn kết” xóa xong nhà dột nát cho hộ nghèo.

Tại hội nghị tổng kết, đã biểu dương, khen thưởng 3 tập thể, 15 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và 11 hộ gia đình đã nổ lực vươn lên thoát nghèo.  
 

  Đồng chí Lê Thái Bình- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao tặng 50 triệu đồng cho BVĐ huyện Tiên Phước từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh

Bà Trần Thị Thu Ba - Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN - Trưởng ban vận động “Ngày vì người nghèo” huyện đã ghi nhận và cảm ơn sự tham gia hưởng ứng, đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân, cán bộ công nhân viên chức, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện trong thời gian qua, qua đó phát động ủng hộ Quỹ “ Vì người nghèo” năm 2015.

Số tiền ủng hộ tại buổi phát động đạt trên 150 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam đã trích 50 triệu đồng từ nguồn quỹ huy động của tỉnh để trao tặng cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện Tiên Phước.

                                                      Theo UBMTTQVN Tiên Phước