www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

HĐND Tiên Phước tổ chức tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016

Sáng ngày 29.4.2016, HĐND huyện Tiên Phước khóa X tổ chức kỳ họp bất thường tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016 và thảo luận kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội huyện Tiên Phước giai đoạn 2016-2020.

      Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Tiên Phước đã tổ chức 12 kỳ họp, trong đó có (2 kỳ họp bất thường), thảo luận ban hành 68 Nghị quyết cụ thể: 23 Nghị quyết liên quan đến công tác kiện toàn nhân sự của Thường trực HĐND, UBND, các Ban HĐND huyện, Đoàn Thư ký kỳ họp, Hội thẩm TAND huyện, lấy phiếu tín nhiệm cho những chức danh do HĐND bầu; 31 Nghị quyết liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành hàng năm của chính quyền địa phương như nhiệm vụ kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách, quyết toán ngân sách, chương trình hoạt động 06 tháng, hằng năm của HĐND huyện; 08 Nghị quyết chuyên đề liên quan đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội của huyện ; 06 Nghị quyết về thực hiện quy hoạch trên các lĩnh.

    Trong các kỳ họp đại biểu đã nghiên cứu kỹ các nội dung báo cáo của UBND, các ngành liên quan, trên cơ sở báo cáo thẩm tra của các Ban, đại biểu đã tham gia phát biểu, thảo luận, tranh luận, chất vấn tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, về hoạt động của các cơ quan nhà nước và các vấn đề bức xúc mà đông đảo cử tri quan tâm. 


Quang cảnh kỳ họp
 

 

Trong 05 năm 2011-2016, HĐND huyện đã tập trung thảo luận, tiếp thu ý kiến của cử tri, các ngành, các cấp ban hành các Nghị quyết trên các lĩnh vực. UBND huyện, các ngành, các cấp tổ chức thực hiện. Nhiều chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết HĐND được thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế tăng trưởng khá, phát triển đồng bộ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Huyện đã xây dựng nhiều chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ về phát triển kinh tế, đồng thời phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, từng bước xây dựng huyện trọng điểm phát triển kinh tế vườn, kinh tế - trang trại.  

Công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ tăng trưởng khá; đã hình thành một số cụm, điểm phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên địa bàn và thu hút được các doanh nghiệp vào hoạt động; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư phát triển gắn với xây dựng nông thôn mới, diện mạo khu vực đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc. Lĩnh vực văn hoá - xã hội có bước phát triển đáng kể; sự nghiệp giáo dục và đào tạo được đầu tư đúng mức, phát triển tương đối toàn diện, chất lượng giáo dục ở các cấp học được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, giải quyết việc làm, giảm nghèo cơ bản đạt mục tiêu đề ra. Các chế độ chính sách đối với người có công, chính sách xã hội thực hiện đúng quy định. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở được tập trung củng cố, kiện toàn; hiệu quả hoạt động, năng lực quản lý điều hành có nhiều tiến bộ; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy.  

 

 

Đặc biệt là các Nghị quyết chuyên đề đã đáp ứng thực tế cuộc sống, yêu cầu nguyện vọng của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, tăng thu nhập, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội như: Nghị quyết số 14 về Phê duyệt Đề án thực hiện mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, đã giải quyết trên 8.618 lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 10,23%, hộ cận nghèo xuống còn 12,71%.  

Nghị quyết số 18, 19 về ban hành một số cơ chế hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại. Góp phần tăng giá trị kinh tế vườn – Kinh tế trang trại từ 50 tỉ đồng (năm 2011) lên 70 tỉ đồng (năm 2015). Nghị quyết 34 về thông qua đề án phát triển thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn huyện bước đầu đem lại các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống văn hóa cho người dân. Nghị quyết số 17 về Đề án bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, danh thắng huyện Tiên Phước giai đoạn 2011-2020 đã bước đầu triển khai đánh giá hiện trạng và trùng tu một số di tích. Nghị quyết 26 phê duyệt Kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia Giai đoạn 2013-2015 đã có 25/48 trường đạt chuẩn Quốc gia. 

Dịp này, Hội đồng thi đua - khen thưởng huyện Tiên Phước đã trao giấy khen cho 07 tập thể, 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2011-2016. 

Thế Hậu - VP. HĐND&UBND Tiên Phước