www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hạ Lão Tướng Đất Quảng, vũ điệu Tango của Tiên Phước FC lên ngôi

Sau lượt trận đầu với chiến thắng đậm 7-0 trước Cù Lao Chàm, tối nay Tiên Phước FC lại ra quân trong trận đối đầu vòng hai cùng đội Lão Tướng Đất Quảng. Đây là trận đấu mà hai đội đều muốn giành chiến thắng để chiếm lợi thế cho vòng trong.

 Sau trận bại dưới trướng Điện Bàn, Lão Tướng Đất Quảng đã tăng cường thêm vài hảo thủ và tích cực tập luyện để gặp Tiên Phước, đội bóng được đánh giá khó chơi tại mùa giải năm nay. Còn Tiên Phước, đây là thời điểm giao thoa hoàn hảo giữa các cầu thủ gạo cội và một lớp cầu thủ trẻ tài năng đang lên ở khắp mọi miền tụ hợp về mảnh đất phương nam. Giới mộ điệu túc cầu giáo của Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đang hào hứng chờ đón trận đấu này.

Khi tiếng còi khai trận vừa cất lên, như dự đoán hai đội không cần e dè, thi triển khả năng tấn công dồn dập về khung thành đối phương. Lão Tướng Đất Quảng dưới sự dẫn dắt của trung vệ to lớn số 25 Văn Sang, kết hợp cùng tiền vệ công số 4 Văn Huệ đã bắt đầu những đường chuyền dài vượt tuyến cho các tiền đạo cắm để tìm đường vào lưới Tiên Phước.

Còn Tiên Phước vẫn với vẻ lạnh lùng bản lĩnh của mình, cũng không muốn để Lão Tướng Đất Quảng đạt ý nguyện lấy tấn công làm phòng thủ, đã dâng đội hình lên đáp trả ngay lập tức. Hai đội chơi đôi công ngay những phút đầu làm trận đấu thật sự hấp dẫn. Thủ môn Minh Thiện của Tiên Phước và người gác đền Trường Vũ của Lão Tướng Đất Quảng có một ngày bận rộn. 

Trận này, Tiên Phước vẫn chơi theo đội hình 2-3-1 nhưng có một sự thay đổi chiến thuật trong lối chơi làm cho Lão Tướng Đất Quảng bất ngờ không kịp trở tay, thay vì tấn công trung lộ như trước, Tiên Phước lại dàn biên tấn công, các tiền vệ chồng cánh đẩy bóng xuống sát góc khung thành, dùng kỹ thuật cá nhân ngoặc bóng vào giữa cho các tiền đạo băng xuống dứt điểm. Và miếng đánh này đã phát huy tác dụng, vào phút thứ 5 của trận đầu, Tiên Phước dồn bóng vào cánh trái và được chuyền chéo vào giữa khu vực cấm địa của Lão Tướng Đất Quảng, tiền đạo số 16 Trọng Nhân của Tiên Phước đã băng lên tung cú sút như trái phá mở tỷ số trận đấu, một bàn thắng đầy tinh thần chiến thuật đồng đội.
 

Như bị chạm vào lòng tự ái, không chấp nhận đám “hậu sinh” dằn mặt mình, Lão Tướng Đất Quảng điều chỉnh đội hình, tăng tốc dồn dập tấn công về phía Tiên Phước. Những pha hãm thành liên tục của Lão Tướng Đất Quảng đã được đền đáp, vào phút thứ 10 sau một quả đá phạt góc, tiền đạo số 12 Thế Vinh của Lão Tướng Đất Quảng bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho hai đội. Trận đấu lại đi vào vạch xuất phát.

Lúc này, có vẻ Tiên Phước cũng không muốn giấu bài nữa, những pha bóng một chạm tốc độ cao đã xuất hiện. Vũ điệu Tango đã nhảy trên sân vận động của Trường Cao Đẳng Lý Tự Trọng. Lối chơi  “Gegenpressing” kiểu Argentina đã cuốn đối thủ Lão Tướng Đất Quảng loay hoay theo nhịp điệu của mình. Tấn công và bám giành bóng “phản ép" ngay trên phần sân đối thủ chứ không chạy về phòng phủ khi bị mất bóng. Vào phút thứ 15, sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt, Tiên Phước ghi bàn thắng thứ 2 sau pha dứt điểm đầy sắc bén của tiền vệ cánh số 13 Tiến Duy. Lối chơi kỹ thuật của Tiến Duy kết hợp ăn ý cùng số 5 Minh Chiến làm người ta liên tưởng nhớ tới tiền vệ chạy cánh trái tài hoa một thời mang số 68 của Tiên Phước là Văn Tính. Tiến Duy xứng đáng thay thế đàn anh Văn Tính của mình trong vai trò tiền vệ hộ công, lên công về thủ rất nhịp nhàng. Và cũng không để chờ lâu, vẫn là đường tạt bóng từ biên, đội trưởng số 10 Bá Phương bật cao đánh đầu, ghi bàn thắng thứ 3 cho Tiên Phước, ấn định tỷ số 3-1 ngay trong hiệp một.
 

Đây có thể là một trong những giải đấu đáng nhớ của Bá Phương sau hơn 10 năm miệt mài cống hiến cho Tiên Phước FC, những gì anh thể hiện không mệt mỏi thật đáng ghi nhận. Cách mà Bá Phương cùng đồng đội tại Tiên Phước FC chơi bóng cũng giống như các nghệ sĩ tạo nên những vũ khúc say mê lòng người, bằng cả trái tim mình. Với Tiên Phước, mỗi bàn thắng là những vũ điệu đầy mê hoặc. Nhưng cả đội không ai khiêu vũ một mình, “Gegenpressing” là dạng chiến thuật rất khó áp dụng. Chỉ các đội bóng có sự gắn kết gần như hoàn hảo mới thực hiện được. Nên việc Tiên Phước dùng tốt chiến thuật này rất đáng khen ngợi.

Vào hiệp hai, Tiên Phước tung các cầu thủ trẻ vào thay thế đội hình nhưng sức mạnh vẫn không hề suy giảm. Hai đội vẫn chơi đôi công nhưng Tiên Phước với sức mạnh và sức trẻ vượt trội của mình vẫn cầm chịch được trận đấu. Đội hình Lão Tướng Đất Quảng có vài cú sút xa đầy uy lực nhưng vẫn không qua được đôi tay nhựa của thủ thành Minh Thiện, người gợi lại hình ảnh lăn xả của người gác đền Hoàng Thiện năm xưa. Vào phút thứ 8 của hiệp hai, Tiên Phước được hưởng quả đá phạt từ cự ly xa giữa sân, lại là Tiến Duy số 13 tung cú sút phạt thần sầu phá lưới Lão Tướng Đất Quảng. Cú đúp của Tiến Duy đã đẩy cao cảm hứng cho các cầu thủ trẻ mới vào sân, lối chơi Tiki-Taka sống dậy theo từng bước nhảy của các cầu thủ trẻ Tiên Phước. Và Trọng Nhân  số 16 đã ghi hai bàn liên tiếp, lập hattrick cho riêng mình ấn định tỷ số 6-1 cho Tiên Phước. Một trận đấu thăng hoa để đời của cầu thủ trẻ Trọng Nhân trong màu áo Tiên Phước FC tối nay. Cựu tiền đạo Anh Vũ và Toàn Nguyễn của Tiên Phước FC đã có người tiếp bước thành công.

Dù còn hai trận đấu vòng bảng tương đối khó khăn phía trước nữa, nhưng đoàn quân của Bầu Hải dường như đã khẳng định được đẳng cấp và khả năng ghi bàn "huỷ diệt" đối thủ của mình. Đã dần hé mở và lộ diện được ứng viên cho chiếc cúp vàng trong cuộc đua năm nay. Ngồi dự khán trận đấu này, cựu đội trưởng kiêm HLV của Tiên Phước FC Huỳnh Bá Tiến cũng đã nở một nụ cười mãn nguyện khi chứng kiến những đàn em của mình ngày càng trưởng thành và có một đêm thi đấu xuất thần. Cùng với Bầu Hải, Bá Tiến là những người đặt viên gạch đầu tiên gây dựng nên Tiên Phước FC ngày hôm nay. Hy vọng quả ngọt sẽ luôn ở phía trước sau những ngày tận tâm trồng, chăm bón. 
 
Đình Mạnh - donghuongtienphuoc.com