www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Hơn 1.000 người khuyết tật ở Tiên Phước được hỗ trợ PHCN

Qua hơn 2 năm triển khai tại huyện Tiên Phước, dự án “Tổ chức phục hồi chức năng tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2016 (do Bộ Y tế, Trường Đại học Y tế công cộng hỗ trợ) đã đạt được những kết quả quan trọng.

       Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cho biết, đã có hơn 1.000 người khuyết tật trên địa bàn huyện được hỗ trợ phục hồi chức năng trong 2 năm triển khai dự án. Nhiều người trong số đó cải thiện chức năng vận động rất tốt, có người hòa nhập với cộng đồng.

       Việc khám, hội chẩn, xác định nhu cầu tại cộng đồng được tăng cường. Nhiều bệnh nhân đã đến khám phục hồi chức năng tại các cơ sở y tế. Kiến thức, kỹ năng của cán bộ y tế, người khuyết tật và gia đình họ về sử dụng dụng cụ trợ giúp được nâng lên. 

        Tham gia thực hiện dự án, ngoài cán bộ y tế chuyên trách còn có 45 cộng tác viên tham gia hỗ trợ người khuyết tật phục hồi chức năng tại cộng đồng. Đội ngũ cán bộ y tế và cộng tác viên được tập huấn, trang bị kiến thức và kỹ năng để hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tập luyện đúng phương pháp, đạt hiệu quả nhất. Công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về khuyết tật vận động cũng thường xuyên tổ chức qua nhiều kênh khác nhau để người dân nắm bắt, đưa trẻ đi khám để kịp thời phát hiện sớm các khuyết tật để có sự can thiệp phù hợp.

        Từ hiệu quả của dự án mang lại, ngành y tế và các địa phương trong tỉnh mong dự án tiếp tục mở rộng, tổ chức tập huấn kỹ năng và các bộ dụng cụ để hỗ trợ tập luyện phục hồi chức năng vận động cho người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

                                                    Linh Chi - Quang Nam Portal