www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Giám sát quy chế dân chủ cơ sở tại các xã NTM

Tiếp tục thực hiện những nội dung giám sát theo tinh thần Quyết định 217-QĐ/TW, từ ngày 17-21/10/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tiên Phước tổ chức giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại 03 xã (Tiên Sơn, Tiên Phong, Tiên Cảnh) theo Pháp lệnh số 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nội dung giám sát chủ yếu tập trung việc huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới. 

Qua công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại các xã nông thôn mới, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các xã đã triển khai đầy đủ các văn bản, quy định của cấp trên sâu sát, cụ thể đến tận khu dân cư, giúp Nhân dân phát huy quyền làm chủ của mình qua nhiều hình thức. Công tác tuyên truyền luôn được chú trọng; công tác quy hoạch, xây dựng đề án phát triển, lựa chọn các công trình xây dựng đều được các xã tổ chức lấy ý kiến Nhân dân.

Cùng với việc được tham gia bàn bạc, thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới thì những thắc mắc, khiếu nại của người dân đều được giải quyết kịp thời ở cơ sở nên không có đơn thư khiếu nại vượt cấp. Tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của cộng đồng Nhân dân được phát huy, từ đó, việc triển khai thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới tại 03 xã được thuận lợi, hiệu quả.

 


Quang cảnh buổi làm tại UBND xã Tiên Cảnh
 

Việc thực hiện Quy chế dân chủ trong xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân, thông qua tai mắt của quần chúng Nhân dân, đã giúp các cơ quan chính quyền phát hiện một số vụ việc sai phạm, kịp thời ngăn ngừa tiêu cực, hạn chế sai sót, nguy cơ thất thoát, lãng phí, vì vậy hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội ngày càng có hiệu quả, qua đó huy động được sức mạnh tổng hợp về trí lực và vật lực trong xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, huyện Tiên Phước có nhiều nét khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, Nhân dân từng bước hưởng thụ thành quả trong xây dựng nông thôn mới do chính mình làm chủ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, ổn định tình hình chính trị.

Thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả rõ nét, đồng thời phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Theo VP.UBMTTQVN huyện Tiên Phước