www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Gia cảnh khốn cùng vì bệnh tật

Hơn ba năm nay, vợ chồng anh Phạm Văn Liệu (SN 1969) và chị Võ Thị Tuyết (SN 1968) ở thôn 1 xã Tiên An (huyện Tiên Phước) gần như coi bệnh viện là nhà. Dù chưa đến 50 tuổi nhưng sự nghèo khó, bệnh tật dường như quật ngã anh chị, khiến ai thoạt nhìn cũng nghĩ số tuổi thực lớn hơn rất nhiều.

 Cuối năm 2013, đầu năm 2014 trong một cơn đau nhẹ, anh Phạm Văn Liệu được gia đình đưa đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Tại đây, anh được bác sĩ chẩn đoán bị sỏi mật chủ, hở van tim và đề nghị chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Tháng 3.2014, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật và cắt bỏ một phần ½ruột non và đưa ruột già ra ngoài để vệ sinh.

Vì đường sá xa xôi, chi phí đi lại cao nên gia đình xin được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Được một thời gian, các bác sĩ đề nghị gia đình nên đưa anh Liệu vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) để có hướng điều trị tốt hơn. Tuy nhiên, tới đây thì gia đình anh Liệu đã gần như sức cùng lực kiệt, không thể tiếp tục đưa anh đi TP. Hồ Chí Minh mà đành ngậm ngùi xin bệnh viện cho về nhà, tính sau. Từ khi về nằm nhà vào tháng 9.2016, chị Tuyết hằng ngày phải thay túi vệ sinh, băng bó, rửa vết thương cho anh Liệu. “Nhiều khi bệnh tật nằm một chỗ, nhìn gia cảnh đi xuống, vợ cũng đau yếu, con cái nhỏ dại mà tui chỉ muốn chết quách cho xong” - anh Liệu nghẹn ngào nói.

Anh Liệu giấu nước mắt trước gia cảnh khốn cùng. Ảnh: H.SA
Anh Liệu giấu nước mắt trước gia cảnh khốn cùng. 

Hiện số tiền gia đình anh Liệu đang vay nợ Ngân hàng Chính sách xã hội lên đến 50 triệu đồng. Chị Tuyết - vợ anh Liệu cũng ốm yếu, mắc bệnh bướu cổ không làm được việc nặng, chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc chồng và làm những việc lặt vặt kiếm tiền mắm muối cho chồng con qua ngày. Hai vợ chồng anh có 6 người con, đứa lớn nhất (SN 1990) đã lấy chồng ở Ninh Thuận, cặp sinh đôi nhỏ nhất mới 14 tuổi. Cuộc sống của cả nhà anh Liệu gần như bế tắc hoàn toàn. “Mong muốn của tui bây chừ là có tiền chữa bệnh, hết bệnh rồi sẽ tìm mọi cách làm bất cứ việc gì để nuôi sống vợ đau yếu, con thơ dại. Tôi chỉ mong thế thôi mà sao khó quá chừng” - anh Liệu bất lực.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về: Chị Võ Thị Tuyết, thôn 1, Tiên An, Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, số điện thoại chị Tuyết 0167 765 8848, hoặc Phòng công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP. Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Phạm Văn Liệu).

                                                     Hằng Sa - Báo Quảng Nam