www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Giả làm người thân để lừa đảo

Ngày 15.12.2017, một người đàn ông chừng 60 tuổi, ăn mặc gọn gàng, lịch sự, bắt xe ôm từ thị trấn Tiên Kỳ (Tiên Phước) đến nhà ông Đoàn V. ở tại thôn 3, xã Tiên Mỹ. Ông ta tự nhận là con của một người bà con cô cậu với ông V. ở xã Tiên Châu, đi làm ăn ở TP.HCM mới về chuẩn bị làm mồ mả cho ông bà.

Nghe ông ta nói rõ về những người bà con trong họ, còn xin phép ông V. thắp hương lên bàn thờ ông bà và sang thắp hương tại nhà một người bà con gần đó nên vợ chồng ông V. không mảy may nghi ngờ. Lấy được lòng tin của chủ nhà, ông ta xuống bếp yêu cầu chị P. (con dâu ông V.) nấu cơm cho mình ở lại ăn cùng gia đình để tiếp tục khảo sát mồ mả chuẩn bị xây dựng.

Và viện lý do tiền bỏ trong thẻ, ông ta mượn chị P. ít tiền lẻ để đi mua trái cây và thức ăn. Khi chị P. đi lấy tiền, ông ta đi theo và không hiểu sao, khi lấy tiền chị P. lại đưa cả 6 triệu đồng tiền dành dụm của gia đình cho ông ta. Và chỉ chờ có thể, ông ta lập tức cao chạy xa bay. Khi chị P. sực tỉnh ra, gọi vào số máy ông ta cho thì không liên lạc được mới hay mình bị lừa.

Qua vụ việc nêu trên, người dân ở các vùng quê Tiên Phước nói riêng, cả tỉnh nói chung, cần đề cao cảnh giác, nhất là vào dịp năm hết tết đến. Các đối tượng lừa đảo thường “vào vai người tử tế” không chê vào đâu được, hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của bà con vùng nông thôn. Do vậy, tốt nhất bà con tuyệt đối không tiếp xúc, trao đổi tiền bạc, đặc biệt là không tin tưởng cho những người lạ mặt ở lại nhà mình. Khi trên địa bàn có vụ việc tương tự xảy ra, cần kịp thời báo ngay với công an xã, huyện để có biện pháp truy bắt đối tượng lừa đảo.

                                              Phạm Hoàng - Báo Quảng Nam