www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Điện đã mang xuân về cho Thanh Khê B xã Tiên Châu

 Xuân đang về trên khắp mọi miền của tổ quốc. Trong không khí rộn ràng chuyển giao đất trời của một mùa xuân mới, những ngày giáp Tết này niềm vui của những người dân ở cụm Thanh Khê B thôn Thanh Khê xã Tiên Châu huyện Tiên Phước dường như được nhân lên gấp bội phần bởi điện lưới quốc gia đã về với thôn nghèo này. Ước mơ có ánh điện bao năm qua nay đã thành hiện thực.

           Là một cụm thuộc thôn nghèo của xã Tiên Châu và chỉ cách trung tâm xã có 6 cây số nhưng bao nhiêu năm qua, 40 hộ dân nơi đây vẫn sống trong  cảnh đèn dầu, không có điện và thiếu thốn ánh sáng. Cuộc sống sinh hoạt hằng ngày vô cùng khó khăn, bất tiện và ảnh hưởng rất nhiều đến việc học hành của con em trong cụm.

 

                                          Đường vào Thanh Khê B

 

        Thấu hiểu được nỗi khát khao rất đời thường của một xã hội văn minh cần phải có, điện lực huyện Tiên Phước đã nổ lực hết sức và với quyết tâm cao để đem điện về cho Thanh Khê B nhân dịp Tết Quý Tỵ năm nay để bà con có một cái Tết thật ý nghĩa và hạnh phúc.

 

                                     Đường điện đã kéo về trên Thanh Khê B

 

        Vượt qua những con dốc quanh co khúc khuỷu nhưng hai bên đường tràn ngập những đóa hoa rừng muôn màu muôn sắc nổ rộ chào đón mùa xuân. Chiều ngày 4 tháng 2, khi chúng tôi vào đến Thanh Khê B mặc dầu Tết đã đến rất gần nhưng có thể dễ dàng nhận thấy trên công trình các cán bộ  kỹ thuật của điện lực Tiên Phước vẫn đang chạy đua với thời gian, miệt mài thực hiện nốt những công đoạn cuối cùng để nghiệm thu và chính thức vận hành đóng điện vào ngày mai, ngày 5 tháng 2 năm 2013 ( 25 tháng Chạp).

 

                               Trạm biến áp 50 KVA và công đoạn cuối cùng đã hoàn thành

 

       Anh Nguyễn Vĩnh Sinh, cán bộ phụ trách điện lực Tiên Phước tại xã Tiên Châu hồ hởi cho chúng tôi biết: “ Sau khi có quyết định về việc sẽ đem ánh điện về cho Thanh Khê B, chúng tôi vô cùng phấn khởi và đặt quyết tâm rất cao phải hoàn thành trước Tết để cho bà con có một cái Tết thật đầm ấm và hạnh phúc. Phải nói địa hình đồi núi hiểm trở đã ảnh hưởng rất nhiều  đến quá trình thi công nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm cao độ để đạt tiến độ hoàn thành trước Tết. Hôm nay chỉ còn có năm ngày nữa là đến Tết rồi nhưng chúng tôi vẫn không nghỉ ngơi và sẽ đóng điện vào ngày mai để bà con kịp ăn Tết”.

 

         Anh Nguyễn Vĩnh Sinh và đồng nghiệp đang gấp rút chở thiết bị vào để dẫn điện cho người dân

 

        Không khí đón Tết lúc này ở Thanh Khê B rất nhộn nhịp và sôi nổi. Tất cả các hộ dân đã dẫn điện về nhà của mình và chỉ chờ đóng điện vào ngày mai là có thể dùng và sử dụng điện được ngay. Em Lê Văn Thức, hiện đang học lớp 11 hân hoan nói :” Sau bao nhiêu năm vất vả học với ánh đèn dầu, nay em thật vô cùng hạnh phúc khi có điện. Em mơ ước ba mẹ sẽ mua một cái tivi để gia đình được xem truyền hình. Em ngỡ như cuộc đời mình là một giấc mơ và em hứa sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa khi có điện về để không phụ lòng ba mẹ và các chú thợ  điện”.

 

                          Em Lê Văn Thức hạnh phúc và sẵn sàng bên công tắc điện

 

         Còn anh Nguyễn Văn Phán, một người dân ở Thanh Khê B tâm sự: “Không thể tả hết nổi vui mừng của người dân chúng tôi. Những ngày đầu tiên khi thấy các anh thợ điện đi khảo sát và những trụ điện đầu tiên được đặt xuống, tôi và một số người dân ở đây hầu như không  ngủ được. Ngày nào cũng ra xem các anh đào hố, đặt trụ, kéo dây và hồi hộp chờ đợi ngày hôm nay. Thật hạnh phúc và xúc động quá, chúng tôi phải tổ chức một tiệc rượu nhậu ăn mừng cuối năm cho sự kiện vĩ đại này thôi”.

 

Anh Nguyễn Văn Phán và những người dân trong thôn tổ chức tiệc rượu ăn mừng chào đón ánh điện về

 

          Có những điều đơn giản và những ước mơ thật giản dị trong cuộc sống nhưng lại là niềm hạnh phúc tột cùng cho những ai còn sống trong cảnh thiếu thốn khó khăn ở những thôn bản xa xôi. Mùa xuân đang về trên khắp mọi ngõ ngách của Thanh Khê B, cái lạnh của mùa đông dường như bị xua đi bởi tiếng cười rộn ràng của những người dân nghèo ở đây. Chúng tôi mong ước rằng điện về sẽ mang ánh sáng văn minh và là một nguồn năng lượng, sức sống mới để đổi thay cả vật chất và tinh thần cho những người dân nghèo chất phác Thanh Khê B.

                              Tấn Trường – donghuongtienphuoc.com

* Xóm nghèo mơ...ánh điện về