www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đáp ứng nhu cầu về vốn để thoát nghèo bền vững

Thực hiện Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015 về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo, thời gian qua Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tiên Phước đã phối hợp với các ngành, hội đoàn thể, các địa phương tổ chức tuyên truyền và phổ biến đến mọi người dân.

      Theo Quyết định này, hộ mới thoát nghèo là những hộ từng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và đã thoát khỏi chuẩn hộ cận nghèo tối đa 36 tháng thì được vay vốn để sản xuất kinh doanh tại NHCSXH với mức vay tối đa là 50 triệu đồng, lãi suất là 8,25%/năm. Có thể nói đây là chủ trương được nhiều người dân đồng tình và kịp thời tháo gỡ khó khăn về vốn để duy trì và mở rộng sản xuất kinh doanh của những hộ vừa mới thoát nghèo, giúp họ thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.

Từ đầu tháng 9 năm 2015, NHCSXH huyện Tiên Phước bắt đầu giải ngân nguồn vốn này cho những hộ mới thoát nghèo. Qua hơn một tháng triển khai, NHCSXH huyện đã giải ngân được 02 tỷ đồng với 55 hộ được vay, dự kiến từ nay đến cuối năm NHCSXH huyện sẽ tiếp tục giải ngân khoảng 07 tỷ đồng vốn vay cho những hộ mới thoát nghèo, kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn để hộ mới thoát nghèo có đủ điều kiện thoát nghèo bền vững. 


Giải ngân vốn cho hộ mới thoát nghèo tại Điểm giao dịch xã Tiên An 

Như vậy, đến nay NHCSXH huyện Tiên Phước đã triển khai 14 chương trình tín dụng chính sách với dư nợ đạt gần 295 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu của gần 10.000 hộ gia đình trên địa bàn huyện. Tín dụng chính sách đã đáp ứng cơ bản nhu cầu về vốn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác để phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sinh hoạt và cuộc sống.

                                         Nguyễn Văn Hiền - NHCSXH Tiên Phước