www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Độc đáo không gian chợ quê Tiên Phước

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Festival di sản Quảng Nam lần 6 2017, không gian chợ quê Tiên Phước là một nét văn hóa đậm đà bản sắc của người dân vùng đất Quảng Nam. Ngày 11/6, tại xã Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ hội chợ quê Tiên Phước.

Phiên chợ này không chỉ là nơi trưng bày những sản vật của vùng đất mà còn tái hiện lại những hoạt động giao thương mua bán mang đậm văn hóa của cha ông ta bao đời nay.

Doc dao khong gian cho que Tien Phuoc - Anh 1

Đại biểu cắt băng khai trương không gian chợ quê

Đến với không gian chợ phiên Tiên Phước, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào một phiên chợ sôi động, tấp nập kẻ mua người bán với những sản vật rất bình dị như: chuối, mít, cây chè, bịch muối…góp phần tái hiện lại khung cảnh chợ phiên mang đậm bản sắc dân tộc.

Doc dao khong gian cho que Tien Phuoc - Anh 2

Doc dao khong gian cho que Tien Phuoc - Anh 3

Mua bán, trao đổi sản vật Tiên Phước tại chợ quê

Cũng qua phiên chợ này, người dân huyện Tiên Phước cũng muốn giới thiệu đến du khách trong nước cũng như quốc tế hiểu hơn về con người chất phát, hiền hậu, nét văn hóa sinh hoạt đặc sắc và nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở huyện như : Nhà lưu niệm Huỳnh Thúc Kháng (Di tích Quốc gia), Bãi đá Lò Thung, Làng cổ Lộc Yên, Tháo Ổ Dèo, Ồ Ồ, Hang dơi Tiên An…

Phát biểu tại hội chợ quê ông Hường Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết, phiên chợ quê Tiên Phước xưa là nét văn hóa đặc trưng của làng quê Việt nói chung, vùng trung du xứ Quảng nói riêng. Tiên Phước khôi phục chợ quê nhằm hưởng ứng Festival Di sản Quảng Nam và cũng thông qua hoạt động này góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Doc dao khong gian cho que Tien Phuoc - Anh 4

Trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Cũng trong dịp này, tại Nhà lưu niệm Huỳnh Thúc Kháng, UBDN huyện Tiên Phước phối hợp cùng Công ty CP Nhất Nam Land trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi. Được biết, tối ngày 11/6, UBND huyện Tiên Phước cùng Nhất Nam Lan cũng sẽ tổ chức chức chương trình ca nhạc “Về miền trung du”.

                                                      Nhâm Thân- Báo ANTT