www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đảng bộ xã Tiên Sơn làm theo lời Bác

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo lời Bác ở xã Tiên Sơn (huyện Tiên Phước - Quảng Nam) đã trở thành phong trào thi đua rộng khắp, tạo sự chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân,góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ xã Tiên Sơn đã chú trọng công tác tuyên truyền và nêu gương trong cán bộ, đảng viên với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Cụ thể, Đảng bộ xã đã triển khai việc nghiên cứu, học tập quán triệt nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 03-CT/TW đến từng cán bộ, đảng viên, quân dân chính xã, thôn, đoàn, hội viên và nhân dân trong toàn xã, tổng số được 41 buổi hội nghị, tỷ lệ dân tham gia trên 85%.  

Việc triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị được Đảng ủy xã chú trọng, quan tâm với nhiều hình thức sáng tạo: Thay đổi phương thức tuyên truyền, kết hợp giữa trình chiếu phim tư liệu với việc phân công báo cáo viên đứng thôn nghiên cứu chuyên đề, cụ thể hóa từng chuyên đề phù hợp với điều kiện từng khu dân cư để triền khai học tập. Những buổi tuyên truyền lưu động đến với các khu dân cư đã thu hút không ít sự quan tâm của người dân. Từ đó phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa gắn với việc học tập và làm theo Bác đã trở thành một chuyên đề thực sự đi vào cuộc sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã. 

Nhiều tấm gương điển hình đã xuất hiện, trước hết là những đồng chí đảng viên như đồng chí Cao Quốc Tấn, đồng chí Bùi Thanh Trúc, đến các đồng chí là trưởng, phó các chi đoàn, chi hội như anh: Huỳnh Văn Đức (Bí thư Chi đoàn thôn 4), Chị Nguyễn Thị Kim Phượng (chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 4), trong các tầng lớp nhân dân có những tấm gương điển hình như anh: Lê Văn Mai, anh Phạm Văn Hà … đã dẫn đầu phong trào hiến đất, hiến công, bảo vệ môi trường, góp phần vào chương trình Xây dựng nông thôn mới tại xã nhà. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý thức tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Bên cạnh đó, Đảng ủy xã cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị của các chi bộ, mặt trận, đoàn thể. Lãnh đạo triển khai, tuyên truyền gắn với sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ. Việc tổ chức chào cờ đầu tháng và đọc báo sáng thứ hai hàng tuần được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo và đem lại kết quả tốt. Những tin tức, sự kiện trong và ngoài tỉnh được truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn hội viên. Những thông tin nhanh cũng được phổ biến kịp thời, tác phong, nề nếp của cán bộ cũng được chấn chỉnh…

Có thể nói, qua 4 năm Học tập và làm theo Bác, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế giúp dân thoát nghèo; phát động phong trào thực hiện“Hố rác tự hủy tại gia đình” nhằm bảo vệ môi trường; vận động nhân dân tự hiến đất để làm đường giao thông, góp phần xây dựng nông thôn mới…Kết quả thực hiện trong công tác lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị đem lại nhiều kết quả thiết thực, kinh tế, xã hội luôn phát triển, đời sống xã hội không ngừng cải thiện, an ninh quốc phòng xây dựng vững chắc, là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của huyện trong 5 năm liền và được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” . 

Từ những kết quả đã đạt được, thời gian tới Đảng bộ xã Tiên Sơn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lồng ghép với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI). Đặc biệt tiếp tục biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt, nhân rộng các mô hình ra cộng đồng dân cư để tạo được sự đồng thuận của nhân dân, quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân, xây dựng  quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.
 
                                            Kim Huệ - Đảng Bộ Tiên Sơn