www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đả bại Núi Thành 5-2, Tiên Phước giương cao cúp vô địch

Sau bao ngày chờ đợi, tối nay người hâm mộ bóng đá Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đã được chứng kiến một trận chung kết đầy cảm xúc và có thể xem là hay và kịch tính nhất từ xưa đến giờ. Trận đấu đêm nay giữa Tiên Phước và Núi Thành thực sự là một bữa tiệc bóng đá với những ai yêu thích các cuộc so tài đỉnh cao.

Ngay vào đầu hiệp một, Núi Thành đã làm mát lòng người hâm mộ của mình khi trình diễn thứ bóng đá tấn công pressing tầm cao sở trường của mình. Còn Tiên Phước dưới sự dẫn dắt của đội trưởng dày kinh nghiệm trận mạc Bá Phương, chọn lối đá phòng ngự phản công, xem giò đối thủ, bình tĩnh nhường sân cho Núi Thành những phút đầu. Phát hiện Tiên Phước đá đội hình thấp theo sơ đồ 2-3-1, Núi Thành quyết liệt dâng cao để mong muốn nhanh chóng kiếm bàn thắng sớm, áp đảo tinh thần đối thủ. 

Trong 10 phút đầu, tận dụng sự đa năng của hậu vệ cánh trái số 28 Viết Viện, Núi Thành liên tục dàn bóng tấn công biên phải, những đợt phát động đều xuất phát từ đôi chân của cầu thủ này. Trận này Tiên Phước có một sự thiếu hụt lớn là tay săn bàn Trọng Nhân và tiền vệ công Tiến Duy vắng mặt nên Núi Thành đã chiếm được khu vực trung tuyến trong những phút đầu trận đấu. Và bàn thắng đầu tiên cho Núi Thành đã tới sau những nổ lực không mệt mỏi của họ. Từ pha chuyền bóng khi dâng cao của Viết Viện, bóng đã đến chân số 11 Văn Cảm và anh đã chuyền bóng vào vùng cấm của Tiên Phước cho tiền đạo số 9 Phạm Kính tung chân cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Núi Thành.

Bị dẫn bàn trước, ngay lập tức Tiên Phước thay đổi chiến thuật của mình, chuyển đội hình qua 3-2-1 và triển khai lối đá một chạm áp sát dồn bóng vào trung lộ để dồn ép đối thủ. Trận đấu bước vào những giây phút hồi hộp và cam go khi hai đội đều đá tốc độ, kéo căng đội hình ra và bắn phá từ xa về khung thành hai đội. Tiền vệ công số 14 Nguyễn Phát của Tiên Phước sau một pha va chạm đã bị chấn thương đầu gối và thay vào đó là cầu thủ trẻ số 7 Nhật Toàn. Trận đấu vẫn tiếp tục hấp dẫn và căng thẳng. Và không để cổ động viên của mình đợi lâu, vào phút thứ 16, hậu vệ trái Minh Chiến của Tiên Phước sau khi có pha đi bóng thần tốc và ngoặt bóng điệu nghệ đã loại hàng loạt hàng thủ Núi Thành, chuyền bóng như đặt cho trung phong Đức Hoàng và tiền đạo có lối đá giống cựu danh thủ Gabriel Batistuta của Argentina không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này đã sút chính xác ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Tiên Phước. Một sự phối hợp hoàn hảo đẳng cấp của các cầu thủ Tiên Phước. Hổ chưa gầm tưởng rừng xanh vô chủ!

Lật lại lịch sử đối đầu của hai đội, Tiên Phước và Núi Thành có rất nhiều duyên nợ cần phải trả. Vào 10 năm trước cũng trong giải đấu này, Tiên Phước đã tiễn Núi Thành ra về cay đắng ở trận bán kết sau khi số 7 Hà Huy Anh của Tiên Phước đệm bóng cận thành vào lưới Núi Thành vào ngay giây phút cuối cùng. Núi Thành cũng trả được hận khi thắng lại Tiên Phước ở trận chung kết đá luân lưu năm 2015. Và hôm nay đây, hai đội lại có cơ hội chạm trán lần nữa để tranh ngôi vương của Quảng Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Ai sẽ là nhà vô địch đêm nay? Các cầu thủ đến từ mảnh đất thành đồng Chu Lai hay là các chiến binh đến từ vùng đất khởi đầu phong trào Duy Tân?

Hiệp hai diễn ra, hai đội vẫn chơi tấn công quyết liệt. Thủ thành Minh Thiện của Tiên Phước đã có pha bay người hết cỡ phá bóng thành công trước cú sút ngã bàn đèn rất đẹp của tiền đạo Núi Thành. Những pha phản công của Tiên Phước cũng rất sắc nét, dũng mãnh, nghệ thuật cao và ẩn chứa rất nhiều rủi ro nên khung thành Núi Thành lúc nào cũng đặt trong tình trạng báo động. Vào phút thứ 10 hiệp hai, Tiên Phước được hưởng quả đá phạt từ giữa sân, hậu vệ số 2 Quốc Duy đã không làm thất vọng người hâm mộ khi tung cú sút phạt xuyên hàng rào cực căng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Tiên Phước. Một bàn thắng rất quan trọng đã làm nức lòng người xem và đem lại tinh thần cảm hứng rất cao cho các cầu thủ Tiên Phước. Núi Thành đã gặp gặp đúng đối thủ nặng ký và họ bắt đầu lúng túng khi không biết làm sao khắc chế được lối đá khó chịu "dĩ dật đãi lao" của Tiên Phước, càng đá càng hay, đẳng cấp đã lên tiếng.

Bóng đá luôn có sự kì diệu, tấn công nhiều mà không ghi bàn thì sẽ bị đối thủ phản đòn hồi tố rất nguy hiểm. Và Tiên Phước đã chứng minh điều đó với Núi Thành, vào phút thứ 20 hiệp hai, tiền đạo Thanh Duy số 15 của Tiên Phước sau khi phát hiện người gác đền Văn Tiến của Núi Thành dâng cao, đã có một pha tân bóng qua đầu tuyệt đẹp để nâng tỷ số lên 3-1 cho Tiên Phước. Một bàn thắng thể hiện sự nhạy bén và quan sát rất tốt của tiền đạo trẻ Thanh Duy đã làm bất ngờ và trừng phạt sự chủ quan của Văn Tiến, một thủ môn kì cựu của Hoàng Anh Gia Lai và tuyển U23 Việt Nam, niềm tự hào một thời của quê hương Núi Thành. Đội hình Núi Thành dường như bấn loạn, mất hết tinh thần sau bàn thắng này. Và ba phút sau lại là Thanh Duy tiếp tục thoát xuống, dứt điểm bóng vào khung thành Núi Thành khi thủ môn về không kịp, tỷ số lại là 4-1 cho Tiên Phước. Núi Thành đã hoàn toàn rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công bày sẵn của Tiên Phước.

Giọt nước tràn ly, Núi Thành giận dữ dốc toàn lực dâng lên để lấy lại danh dự và tiếng tăm oai hùng xưa nay của mình. Không thể để dàn xe Trường Hải bị những hành khách miền núi trung du Tiên Phước bắt nạt, rồi còn phải đi lo chuyện bảo hành, giữ lưới. Núi Thành sút xa liên tục và bàn thắng đền đáp đã đến với họ, khi vào phút thứ 22, tiền đạo số 31 Đức Rin của Núi Thành đã có cú sút chéo góc lấy lại tỷ số 4-2. 

Nhưng Tiên Phước vẫn không cho Núi Thành tất tay chơi ăn thua kiểu dễ dàng như vậy. Vào phút cuối cùng của trận đấu, Bá Phương của Tiên Phước, cựu tiền đạo khét tiếng của CLB Sanatech Khánh Hoà, từng vô địch giải bóng đá Futsal quốc gia 2019 đã có pha sút bóng thần sầu từ phần sân nhà của mình, bóng đi cao và căng rồi rơi từ từ kéo dài sự đau khổ trước khi lăn vào lưới Núi Thành, tỷ số 5-2, kết thúc một chương sử hào hùng của Núi Thành và mở ra một trang mới cho lịch sử bóng đá Tiên Phước. Bóng đá cảm xúc đã lên ngôi đêm nay!

Không đợi tiếng còi mãn cuộc cất lên, tất cả các cố động viên Tiên Phước đều tràn vào sân ôm chầm lấy các cầu thủ con cưng của mình sau bàn thắng thứ 5 của Bá Phương. Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má của nhiều người hâm mộ, họ đã khóc nhưng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, sung sướng, đong đầy cảm xúc mà có lẽ chỉ ai trải qua "trăm ngàn đắng cay" đến được vinh quang mới có. Hơn 10 năm chờ đợi đằng đẳng Tiên Phước mới được quay lại giương cao chiếc cúp vô địch của mình. Một cái kết có hậu và chiến thắng xứng đáng cho những gì mà đoàn quân Tiên Phước đã chinh phục và trình diễn đỉnh cao trong mùa giải năm nay. 

Núi Thành ngã ngựa, nhiều đôi mắt cũng ngấn lệ...Buồn, vui, hạnh phúc, thất vọng, tin tưởng, vỡ oà, tất cả những cảm xúc mãnh liệt nhất mà người ta có thể tìm thấy ở trận đấu này. Núi Thành đã làm hết tất cả những gì có thể, một lối đá tấn công đẹp mắt đầy sức mạnh, nhưng bóng đá là bóng đá, nó có luật chơi riêng, một ngai vàng không thể có hai vua. Chiến thắng chỉ dành cho người biết tạo lập thế trận tốt hơn. Dù không thể chạm tay vào vinh quang nhưng những gì đã thể hiện Núi Thành xứng đáng với một lời khen tặng.

Tiên Phước chính thức bước lên bục nhận giải nhà vô địch của giải bóng đá đồng hương Quảng Nam cúp Roc Helmet 2023. Và Tiên Phước cũng ẳm thêm hai giải phụ nữa là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất dành cho Trọng Nhân và thủ môn xuất sắc nhất cho Minh Thiện.

Chúc mừng nhà tân vô địch Tiên Phước FC!

Đình Mạnh - donghuongtienphuoc.com