www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đại hội Hội Người cao tuổi xã Tiên Châu lần thứ IV

Sáng ngày 12/10/2016 Hội Người cao tuổi xã Tiên Châu huyện Tiên Phước đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, Hội Người cao tuổi cấp trên, trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi xã Tiên Châu đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

Hội Người cao tuổi xã Tiên Châu đã phát triển mới được 37 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 442 cụ đạt 82,6% .  Trong 05 năm qua, hoạt động công tác Hội đã đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó đặc biệt nổi bật nhất là công tác chăm lo sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Qua 05 năm Hội đã tổ chức thăm hỏi 82 cụ lúc ốm đau, hoạn nạn; phối hợp với gia đình tổ chức chu đáo lễ tang khi có người qua đời; đồng thời xét đề nghị cho 130 cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội và bảo hiểm y tế. Hằng năm phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức tư vấn, tuyên truyền cho các cụ về phương pháp phòng ngừa các loại bệnh thường gặp ở người cao tuổi, tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 lượt người.

Phối hợp với trung tâm mắt Quảng Nam thực hiện Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi đã có hơn 80 cụ được khám, điều trị và mổ mắt. Tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 541 cụ. Thành lập câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở 4 thôn. Ngoài ra, Hội Người cao tuổi xã còn thực hiện tốt việc phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, nhiều hội viên đã tích cực, gương mẫu tham gia phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới; xây dựng gia đình văn hóa; phong trào Người cao tuổi bảo vệ an ninh, tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

        Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Hội người cao tuổi xã Tiên Châu đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội trong nhiệm kỳ tới với các chỉ tiêu cụ thể. Các đại biểu về dự đại hội cũng đã tích cực đóng góp ý kiến, thẳng thắn thảo luận, tìm ra những giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi”, đẩy mạnh phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, thực hiện tốt chức năng đại diện cho nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp cho người cao tuổi, góp phần xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.


Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ

 

Phát biểu tại đại hội bà Phạm Thị Thông – Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội người cao tuổi xã  đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, xây dựng củng cố tổ chức hội. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn trong nhiệm kỳ tới Hội người cao tuổi xã sẽ phát huy vai trò của người cao tuổi sống mẫu mực, nêu gương sáng cho mọi người học tập và noi theo, tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng nếp sống người cao tuổi, hưởng ứng mạnh phong trào tuổi cao gương sáng, xây dựng nông thôn mới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, công khai, Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Tiên Châu nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 09 thành viên, bà Trần Thị Tá được tái cử chức Chủ tịch Hội.

                                                               Theo UBND xã Tiên Châu