www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Đại hội Hội người cao tuổi thị trấn Tiên Kỳ

Ngày 12.01.2016, Hội người cao tuổi thị trấn Tiên Kỳ huyện Tiên Phước long trọng tổ chức Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN thị trấn, Trưởng, Phó các ban, ngành, đoàn thể và hơn 40 đại biểu Hội người cao tuổi thị trấn.

        Đại hội thông qua báo cáo kiểm điểm, đánh giá phong trào Hội người cao tuổi của thị trấn nhiệm kỳ 2011-2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới 2016-2021. Phong trào Hội NCT nhiệm kỳ qua đạt được những kết quả đáng kể.

      Tổng số thành viên của Hội là 824 cụ, sinh hoạt ở 13 chi hội. Trong năm năm qua được sự quan tâm của Đảng, Chính quyền cùng các ban, ngành, các tổ chức xã hội nhân đạo từ thiện thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, chăm sóc sức khỏe, nâng cao hiểu biết, tổ chức vui chơi giải trí và chăm sóc đời sống vật chất cho NCT thị trấn Tiên Kỳ.

       Hội đã sửa chữa, xây mới 60 nhà ở cho NCT ( xây mới 30 nhà cho đối tượng chính sách là NCT); xin hỗ trợ 20 xe lăn cho 20 cụ. Hội đã tham mưu với UBND thành lập BCĐ, BVĐ quỹ toàn dân chăm sóc NCT đến nay đã vận động được 123.902.000 đồng. Trong công tác chăm sóc hội viên, Hội phối hợp tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe, phát thuốc định kỳ và thường xuyên cho hơn 1.151 cụ; phối hợp tổ chức mừng thọ cho 709 cụ tổng số tiền là 182.450.000 đồng; thăm hội viên ốm đau gần 582 cụ, phúng viếng hội  viên qua đời 177 cụ với tổng số tiền hơn 50.705.000 triệu đồng; đồng thời xét đề nghị cho 258 cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội và bảo hiểm y tế.


 

Thực hiện Kế hoạch 03 của Ban Đại diện Hội NCT huyện Tiên Phước về triển khai thực hiện "Tháng hành động về NCT", Hội đã vận động 13 sổ tiết kiệm tặng cho 13 cụ gặp khó khăn, mỗi sổ trị giá 500.000đ. Hội NCT thị trấn thực hiện tốt các cuộc vận động trình như chương trình mắt sáng, quỹ giải thưởng Huỳnh Thúc Kháng... Ngoài ra, Hội Người cao tuổi thị trấn còn thực hiện tốt việc phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, nhiều hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế; xây dựng con người mới; xây dựng đời sống văn hóa ở KDC; phong trào Người cao tuổi bảo vệ an ninh, tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh. 

Các đại biểu về dự đại hội tích cực đóng góp nhiều ý kiến, thẳng thắn thảo luận, tìm ra những giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra nhằm xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi”, đẩy mạnh phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, thực hiện tốt chức năng đại diện cho nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp cho người cao tuổi, góp phần xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

         Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và công khai, Đại hội bầu Ban chấp hành Hội Người cao tuổi thị trấn Tiên Kỳ, khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 11 thành viên - Bà Vương Thị Thống  được bầu làm Chủ tịch hội.
 

Kim Huệ - UBND Tiên Kỳ