www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Có 371 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo

Cùng với các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh, năm qua, công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập tiếp tục được hội liên hiệp phụ nữ huyện Tiên Phước tỉnh Quảng Nam quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó phải kể đến các nguồn vốn tiết kiệm vận động từ các hội viên đã góp phần giúp cho nhiều chị em trên địa bàn huyện phát triển hiệu quả các mô hình kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

       Đến nay, Hội đã vận động gần 16.200 hội viên phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm với tổng số tiền trên 5,8 tỷ đồng. Trong đó phải kể đến: thành lập mới 103 tổ góp vốn quay vòng với trên 940 hội viên tham gia với số tiền 950 triệu đồng góp phần nâng tổng số tổ góp vốn của huyện lên 301 tổ với số tiền trên 2,6 tỷ đồng; vận động trên 2.000 hội viên tham gia mô hình tiết kiệm 5.000 đồng/hội viên/ tháng với số tiền trên 230 triệu đồng; huy động trên 119 triệu đồng từ mô hình nuôi heo đất.

      Từ nguồn vốn tiết kiệm cùng với nguồn vốn của ngân hàng chính sách và các tổ chức nước ngoài đã đã giúp cho hàng trăm lượt chị em vay vốn mở rộng sản xuất, phát triển các mô hình chăn nuôi. Ngoài ra, Hội cũng đã liên kết với ngành nông nghiệp tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ trong trồng trọt, chăn nuôi giúp các chị em sản xuất hiệu quả.

     Trao phương tiện sinh kế cây con giống cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng kế hoạch giúp phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ cũng như duy trì các mô hình, câu lạc bộ phụ nữ nghèo giúp nhau phát triển kinh tế hiệu quả. Qua đó, cùng với địa phương giảm 371 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ trong năm 2015. 

                                              Ngọc Trang - Xuân Hiếu, Đài QRT