www.donghuongtienphuoc.com - Đồng hương Tiên Phước - Quê hương là của chúng tôi nhưng cảm nhận là của bạn

Chồng trẻ chăm vợ bại liệt và nuôi con thơ

Gần 3 năm nằm liệt giường khiến người vợ tiều tụy, ú ớ khóc cười không thành tiếng. Người chồng trẻ bên cạnh chị vỗ về, ân cần hỏi:“Em biết ai đến thăm không?”.

Trong cái mưa dai dẳng của những ngày cuối năm, chúng tôi theo chân Chi đoàn Công an huyện Tiên Phước đến trao tặng quà tết cho gia đình anh Nguyễn Thế Sơn (32 tuổi), ở thôn 8, Tiên Lãnh. Trong căn nhà tạm bợ bên bờ sông Tranh, người phụ nữ trẻ nằm bất động trên chiếc giường cũ kỹ suốt gần 3 năm qua. Được biết, anh Nguyễn Thế Sơn và chị Nguyễn Thị Thanh cưới nhau năm 2011.

Niềm vui đón đứa con trai đầu lòng chưa được bao lâu, “vì miếng cơm manh áo” chị Thanh khăn gói ra Đà Nẵng làm công nhân, còn anh Sơn ở nhà làm cơ khí và chăm đứa con nhỏ chưa tròn 2 tuổi. Những tưởng cuộc sống sẽ bớt khó khăn hơn, nhưng nỗi nhớ con của bà mẹ trẻ thúc giục chị trở về thăm chồng con vào ngày nghỉ cuối tuần. Nghiệt ngã thay, trên đường về thăm con, chị bị tai nạn giao thông gần như mất mạng sống. “Sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ cho biết cô ấy bị chấn thương rất nặng, may ra chỉ có thể giữ được mạng sống, nhưng có thể bị bại liệt hoàn toàn” - anh Sơn nghẹn lời.

Anh Sơn và con trai chăm sóc chị Thanh bên giường bệnh. Ảnh: B.T
Anh Sơn và con trai chăm sóc chị Thanh bên giường bệnh. 

Sau một năm trời chạy vạy tiền chữa trị cho vợ tại Bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng, rồi chuyển về Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nhưng tình hình không khá hơn, cho  đến khi không còn khả năng chi trả nữa, anh Sơn đành ngậm ngùi đưa chị về nhà chăm sóc.

Hằng ngày anh đi bốc vác, làm thuê kiếm được vài chục ngàn về nuôi vợ con. Do bị bại liệt hoàn toàn, không đi lại được nên mọi vệ sinh cá nhân, tắm rửa cho chị đều do anh làm. Chưa kể những lúc đêm khuya trái gió trở trời, chị Thanh la hét khiến anh càng thêm khổ tâm. Được biết, hàng tháng gia đình anh được xã hỗ trợ 700 nghìn đồng dành cho người khuyết tật và người chăm sóc người khuyết tật. Tuy nhiên vẫn không đủ vào đâu so với tiền thuốc của chị và tiền học cho đứa con nhỏ đi học.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Thế Sơn (32 tuổi), thôn 8, Tiên Lãnh, Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp gia đình anh Sơn).

                                                              Bạch Tâm - Báo Quảng Nam